THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 มีนาคม 2564 : 11:54 น.

รมว.สาธารณสุขเผยนายกฯสั่งครม.ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดทั้งหมดในวันที่ 12 มี.ค.นี้ โดยผู้ที่อายุเกิน 60 ปี จะฉีดของแอสตราเซเนก้า ส่วนอายุต่ำกว่า 60ปี ฉีดของซิโนแวค

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวว่า การฉีดวัคซีนป้องกันโควิดในส่วนของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต้องหารือกับนายกฯก่อนว่าจะฉีดวันไหน แต่คาดว่าน่าจะเป็นวันที่ 12 มี.ค.นี้ โดยนายกฯมีนโยบายให้ครม.ทุกคนฉีดวัคซีน คนที่มีอายุเกิน60ปี ให้ฉีดวัคซีนของบริษัท แอสตราเซเนก้า ส่วนอายุต่ำกว่า 60 ปี ให้ฉีดของบริษัท ซิโนแวค

นายอนุทิน กล่าวว่า ครั้งที่แล้วนายกฯ ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนของซิโนแวค เนื่องจากอายุเกิน 60 ปี แต่ขณะนี้มีวัคซีนของแอตราเซเนก้าแล้ว ถ้ารอบนี้ฉีดได้ครบทั้งครม.ก็ดี แต่ต้องไปฉีดที่โรงพยาบาลในช่วงเช้าเพราะจะต้องมีการสังเกตอาการ 30 นาที

ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้มีรัฐมนตรีที่มีอายุเกิน 60 ปี ท่านใดสมัครใจไปฉีดวัคซีนนอกจาก นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นายกฯ แจ้งมาว่าให้ครม. ไปฉีดด้วย ฉะนั้นถือว่าเป็นคำสั่ง

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่ามีความพร้อมที่จะฉีดวัคซีนโควิด-19 หากแพทย์ให้ฉีด ตนก็พร้อมฉีดทันที

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ตรวจสุขภาพประเมินแล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่หมอ ส่วนจะฉีดพร้อมนายกฯ หรือไม่ ก็แล้วแต่หมอให้ฉีดเมื่อใดก็ฉีดเมื่อนั้น

เมื่อถามว่าในใจพร้อมฉีดใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ถึงกับร้อง หูย! พร้อมกับบอกว่าฉีดยาจะเป็นอะไรไปล่ะ

ผู้สื่อข่าวได้แซวว่า แค่รักคนชะอวด ที่เพิ่งลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็แข็งแรงแล้ว ไม่ทราบว่าลืมคน กทม.หรือยัง พล.อ.ประวิตร ตอบกลับมา "รักทุกคนนั้นแหละ"

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ