THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 มีนาคม 2564 : 19:47 น.

เลขาธิการกกต.แถลงพอใจผลการเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศ พบมีบางหน่วยฉีกบัตรลงคะแนนและยิงกันหน้าหน่วยแต่ไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง คาด 4 ทุ่มคืนนี้รู้ผลการนับคะแนน

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่สำนักงานกกต. ภายหลังปิดหีบเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. แถลงสรุปภาพรวมการเลือกตั้งว่า ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้พบว่ามีบางหน่วยเลือกตั้งมีการฉีกบัตร ซึ่งเกิดจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งมีอายุมาก แต่ก็ไม่เป็นปัญหา ส่วนเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวกับคดีอาญาหรือการยิงกันหน้าหน่วยเลือกตั้งนั้น ตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งแต่อย่างใด เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะต้องดำเนินการสืบสวนต่อไป ทั้งนี้ คาดว่าการนับคะแนนจะเสร็จสิ้นไม่เกินเวลา 22.00 น.ของวันนี้

ทั้งนี้ เมื่อนับคะแนนเสร็จสิ้นทุกหน่วยเลือกตั้งแล้ว ก็จะส่งผลคะแนนไปที่เทศบาล เพื่อรวบรวมผลคะแนนว่าบุคคลใดบ้างที่จะได้รับคะแนนสูงสุดในการเป็นนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาล ส่วนการประกาศผลการเลือกตั้ง หากเป็นไปด้วยความสุจริตเที่ยงธรรม กกต.จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งภายใน 30 วัน คือวันที่ 27 เม.ย. 2564 ส่วนกรณีที่มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมไม่ว่าจะมีผู้ร้องหรือไม่ กกต.จะดำเนินการสืบสวนไต่สวนและสามารถสั่งการเลือกตั้งใหม่หรือดำเนินการอื่นที่จำเป็น แต่ต้องไม่ช้ากว่า 60 วัน คือวันที่ 27 พ.ค. 2564 นี้

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ