THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 มีนาคม 2564 : 21:00 น.

รองผบช.น.แจงความคืบหน้ากรณีตำรวจควบคุมฝูงชนสลายการชุมนุมที่หมู่บ้านทะลุฟ้าข้างทำเนียบรัฐบาลคุมตัวรอบแรก 67 คน ช่วงบ่ายคุมตัวไปแจ้งข้อหาอีก 32 คนหลังการข่าวพบจะก่อความวุ่นวาย

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม เวลา 20.00 น.ที่แยกนางเลิ้ง พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. พร้อม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนในพื้นที่เกี่ยวกับการสลายการชุนุมของม็อบทะลุฟ้า โดย พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ช่วงเช้าตำรวจได้ขอพื้นที่คืนจากผู้ชุมนุมที่หมู่บ้านทะลุฟ้า ริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาลพร้อมจับกุมผู้ชุมนุมได้ 67 คน

ทั้งนี้ ช่วงบ่ายและเย็นมีผู้นำผ้ายางปูพื้นนอนกีดขวางการจราจร ที่แยกพาณิชยการ ตำรวจได้แจ้งให้ยุติทุกระยะตั้งแต่เริ่มรวมตัวกัน และยังมีการข่าวว่า คนกลุ่มนี้อาจกระทำการให้เกิดความเสียหายต่อความสงบเรียบร้อย ตำรวจจึงต้องบังคับใช้กฎหมายและจับกุมผู้ชุมนุมอีก 32 ราย ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค กับ พ.ร.บ.จราจรทางบก ก่อนส่งตัวไปยังสถานที่ควบคุมตัวชั่วคราว กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) เนื่องจากเกรงจะมีความแออัด หากคุมไปยังกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 จ.ปทุมธานี และจะคุมตัวส่งศาล พิจารณาตามขั้นตอนต่อไป ส่วนมาตรการต่อจากนี้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.สั่งให้กำลังสายตรวจทุกพื้นที่ออกตระเวนรักษาความเรียบร้อยโดยเฉพาะพื้นที่สำคัญในกลางเมือง และจะเปิดการจราจรตามปกติ

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ