THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 เมษายน 2564 : 15:59 น.

ส.ส.พรรคพลังประชารัฐเตรียมนำผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 2 รายในเขตหลักสี่ไปพบรมว.สาธารณสุขพรุ่งนี้ทวงถามหาเตียงรักษาให้ผู้ป่วย เผยโรงพยาบาลดังปฏิเสธหาห้องให้แต่เสนอให้ไปนอนโรงแรมคืนละเกือบ 3 พัน

เมื่อวันที่ 25 เมษายน นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ขณะนี้พบประชาชนในเขตหลักสี่ ป่วยติดโควิด-19 จำนวน 2 ราย มีอาชีพเป็นช่างเสริมสวย ไปตรวจหาเชื้อโควิดที่ รพ.แห่งหนึ่งย่านแจ้งวัฒนะ ผู้ป่วยแจ้งว่าทาง รพ.ไม่มีการตรวจสอบไทม์ไลน์เลย โดยตนกังวลว่า คนที่ได้เข้ามาใช้บริการร้านเสริมสวยร้านนี้ อาจจะติดเชื้อโควิดได้

ทั้งนี้ ผู้ป่วยเป็นผู้หญิง 2 พี่น้องอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน เขตแจ้งวัฒนะ คนหนึ่ง อายุ 22 ปี และ อายุ 31 ปี จนถึงขณะนี้ยังรอเตียงรักษาอยู่ที่บ้าน โดยทั้งสองคนเริ่มมีอาการวันที่ 20 เมษายน จากนั้นวันที่ 22 เมษายน ได้ไปตรวจหาเชื้อ และวันที่ 23 เมษายน เจ้าหน้าที่โทรแจ้งผลว่าติดเชื้อโควิด ต่อมาเมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่โทรมาอีกครั้งแจ้งให้ทราบว่า ยังไม่มีเตียงรักษา เเละได้เสนอให้รักษาตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านทองหล่อแทน โดยมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่คืนละ 2,800 บาท

อย่างไรก็ตาม หากอยู่รักษาตัว 14 คืน รวมเป็น 39,000 บาท เเละได้โทรมาเสนอย้ำอีก 2-3 รอบในวันเดียวกัน ทางผู้ป่วยได้ปฎิเสธ และขอรอเตียงรักษาฟรี โดยผู้ป่วยทั้งคู่ยังไม่ได้รับการรักษาใดๆ และที่น่าเป็นกังวล คือ ผู้ป่วยคนหนึ่งป่วยเป็นธาลัสซีเมีย และตอนนี้มีอาการไอหนัก มีไข้ หอบเหนื่อยบ้าง ปากไม่รับรส จมูกไม่รับกลิ่น โดยในวันที่ 26 เมษายน เวลา 10.00 น. ตนจะไปกระทรวงสาธารณสุขทวงถามหาเตียงให้ผู้ป่วย รวมถึงการเข้าถึงระบบสาธารณสุข ต่อนายอนุทิน ชาญวีรกุล รมว.สาธารณสุข

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ