THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 พฤษภาคม 2564 : 12:39 น.

รมว.ยุติธรรมรับมอบหน้ากากอนามัย CP และผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูป ภายใต้ “โครงการ CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” เพื่อนำไปช่วยบรรเทาควาเดืดร้อนในกรมราชทัณฑ์

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมรับมอบหน้ากากอนามัย CP และผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูป ภายใต้ “โครงการ CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” จาก นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ และนายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจข้าวและอาหาร บริษัท ซีพี.อินเตอร์เทรด จำกัด ตลอดจนความช่วยเหลือจากมูลนิธิพุทธรักษา มูลนิธิธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ เพื่อแบ่งเบาภาระและสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ในทัณฑสถาน โรงพยาบาลราชทัณฑ์ โดยมี นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ร่วมด้วย ณ กรมราชทัณฑ์

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกความร่วมแรงร่วมใจ ทั้งรัฐ เอกชน และประชาชนทุกคน สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้สถานการณ์วิกฤตต่างๆคลี่คลายลง โควิด-19 นี้ ก็เช่นกัน ในขณะที่กรมราชทัณฑ์กำลังตรวจพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ผู้ที่ต้องเหน็ดเหนื่อยและเผชิญความเสี่ยงก็หนีไม่พ้นทีมแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ทุกคน วันนี้เครือซีพี-ซีพีเอฟไม่มองข้ามและเข้ามาให้การช่วยเหลือด้านอาหารอย่างรวดเร็ว ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างสูงไปถึงท่านประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ด้วย

ด้าน นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ กล่าวว่า สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในกลุ่มผู้ต้องขัง ภายใต้การดูแลของกรมราชทัณฑ์ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อหลายพันคน นับเป็นอีกคลัสเตอร์หนึ่งของประเทศไทยที่ทีมแพทย์ พยาบาล ตลอดจนเจ้าหน้าที่ ต้องเหน็ดเหนื่อยและเร่งเยียวรักษาผู้ติดเชื้อ ซีพี-ซีพีเอฟจึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งเบาภารกิจของทีมแพทย์ในสถานการณ์นี้

สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารปลอดภัยของซีพีเอฟที่ส่งมอบให้กรมราชทัณฑ์ ประกอบด้วย อาหารหลากหลายเมนู อาทิ ข้าวกะเพราเนื้อสับ ข้าวเป็ดย่างโฟร์ซีซั่น สปาเก็ตตี้คาโบนารา เกี๊ยวกุ้ง ข้าวกล้องต้มทรงเครื่อง เป็นต้น รวมถึง หน้ากากอนามัยซีพี นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มวิตามินจาก บจก.ซีพี อินเตอร์เทรด ด้วย

ทั้งนี้ ความช่วยเหลือดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของเครือซีพี-ซีพีเอฟที่ท่านประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ต้องการให้ทุกบริษัทในเครือร่วมช่วยเหลือสังคมในสถานการณ์โควิด-19 ภายใต้โครงการ "ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19" ซีพีเอฟ จึงมอบความช่วยเหลือด้านอาหารจากโครงการ "CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19" ด้วยการส่งมอบอาหารปลอดภัยเพื่อทีมแพทย์ในโรงพยาบาลแล้วหลายแห่ง รวมถึง ผู้ยากไร้ในชุมชนแออัด อาทิ ชุมชนคลองเตย

อย่างไรก็ตาม จนถึงปัจจุบัน ซีพีและซีพีเอฟ ได้ส่งมอบอาหารจำนวนกว่า 99,000 แพ็ค ให้โรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนาม 93 แห่ง รวมถึงพื้นที่แออัดและจะยังคงส่งมอบความเชี่ยวชาญนี้ของบริษัทต่อไป เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ "ทีมประเทศไทย" ที่จะก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 นี้ไปด้วยกัน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ