THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 พฤษภาคม 2564 : 14:02 น.

ศบค.แจง พบผู้ป่วย 3 ราย ในคลัสเตอร์ตากใบ ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้ ปัจจุบันได้รับการรักษาหายแล้ว ขณะที่ผู้ป่วยทั้งหมดในคลัสเตอร์มี 83 ราย หายแล้ว 16 ราย

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 64 นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงถึงกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์แอฟริกาใต้ ในพื้นที่ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาสว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นคลัสเตอร์การระบาดมีผู้ติดเชื้อโควิดรวม 83 ราย ในจำนวนนี้ พบว่ามี 3 ราย ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์แอฟฟริกาใต้ หลังจากที่มีการสุ่มตรวจสายพันธุ์ไวรัสจากกลุ่มผู้ติดเชื้อ

ปัจจุบันผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้ ได้รับการรักษาจนหายป่วยแล้ว และจากจำนวนผู้ป่วยคลัสเตอร์นี้ทั้งหมด 83 ราย ได้รับการรักษาหายรวมแล้ว 16 ราย ยังอยู่ระหว่างการรักษา 67 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิต

นพ.โอภาส กล่าวว่า คลัสเตอร์ดังกล่าวพบเคสเริ่มต้นเป็นผู้ป่วยชายไทยอายุ 32 ปี ไม่มีโรคประจำตัว มีประวัติเสี่ยงจากการที่ภรรยาชาวมาเลเซีย เดินทางมาพร้อมมารดาของผู้ป่วยและบุตร ผ่านช่องทางธรรมชาติเพื่อมาเยี่ยมและพักในประเทศไทย ช่วงวันที่ 12 เม.ย.-4พ.ค.64 และได้เดินทางกลับมาเลเซียแล้ว

ผู้ป่วยเริ่มมีอาการไข้ ปวดเมื่อย ปวดท้อง เมื่อวันที่ 26 เม.ย.64 โดยได้ซื้อยามารับประทานเอง จากนั้นได้ไปพบแพทย์ในสถานพยาบาลหลายแห่ง ต่อมาได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 4 พ.ค.64 และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเอกชนใน จ. ยะลา ซึ่งปัจจุบันได้รับการรักษาหายดีแล้ว

หลังจากพบกรณีดังกล่าว ได้มีการดำเนินการปิดพื้นที่ ต.เกาะสะท้อน และค้นหาเชิงรุกทำให้พบผู้ป่วยเป็นกลุ่มก้อน โดยพบผู้ติดเชื้อรวม 83 ราย หายป่วยแล้ว 16 ราย กำลังรักษา 67 ราย ผู้ป่วยอาการน้อยเข้ารักษาใน โรงพยาบาลชุมชน 35 ราย และ โรงพยาบาลสนาม 41 ราย ผู้ป่วยอาการปานกลางเข้ารักษาในโรงพยาบาลนราธิวาส 7 ราย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ