THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 พฤษภาคม 2564 : 13:38 น.

บุรีรัมย์-เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดตั้งเต็นท์เตรียมตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงเชิงรุกกลางเมืองหลังพบคลัสเตอร์ร้านกาแฟติดโควิดแล้ว 18 ราย พร้อมเร่งฆ่าเชื้อจุดเสี่ยงป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ตั้งเต็นท์ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารบุรีรัมย์ เพื่อทำการตรวจหาเชื้อเชิงรุกให้กับกลุ่มเสี่ยงสัมผัสเชื้อ ทั้งพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนใกล้เคียง หลังจากตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพศชายอายุ 60 ปี เจ้าของร้านกาแฟ ย่านชุมชนใจกลางเมืองบุรีรัมย์ และพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมที่มีความเชื่อมโยงกับผู้ป่วยรายนี้แล้วจำนวน 18 ราย เนื่องจากผู้ป่วยรายดังกล่าว มีประวัติการเดินทางไปในหลายพื้นที่ มีความเสี่ยงสูงในการสัมผัสกับประชาชนอื่นจำนวนมาก ขณะนี้ยังไม่สามารถค้นหาต้นตอการติดเชื้อได้ หวั่นเกิดการระบาดคลัสเตอร์ใหม่ออกนอกชุมชนเมือง

ทั้งนี้ ทางเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ยังได้นำเจ้าหน้าที่งานรักษาความสะอาด  ร่วมกับงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองบุรีรัมย์  ล้างทำความสะอาด ที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร และร้านค้าบริเวณโดยรอบ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อโควิด

ขณะที่ สถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2564 ถึงวันที่ 24 พ.ค.2564 พบมีผู้ป่วยสะสมจำนวน 187 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ที่ อ.ประโคนชัย เมื่อวันที่ 23 พ.ค.รวมมีผู้เสียชีวิตสะสม 3 ราย รักษาหายแล้ว 151 ราย อยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล 33 ราย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ