THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 มิถุนายน 2564 : 17:48 น.

ศาลมุกดาหารให้ประกันลุงพลคดีน้องชมพู่เสียชีวิต วางหลักทรัพย์1.8แสนบาท ห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่ได้รับอนุญาตและห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ควบคุมตัว นายไชย์พล วิภา หรือ "ลุงพล" ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ"น้องชมพู่" ไปฝากขังต่อศาล ซึ่งนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" ทนายความของนายไชย์พล ได้รวบรวมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 แสนบาท และโฉนดที่ดิน 2 แปลงมูลค่า 1.7 ล้านบาท ซึ่งเป็นของแฟนคลับลุงพล นำไปยื่นขอประกันตัว

ล่าสุดศาลได้อนุญาตให้ผู้ต้องหาได้ประกันตัว วางหลักทรัพย์ 180,000 บาทและกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่รับอนุญาต และแต่งตั้งผู้ใหญ่บ้านกำกับดูแลหากผู้ต้องหา ไม่ทำตามที่กำหนดของศาลจะเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว

ทั้งนี้ ตำรวจคุมตัวลุงพลไปฝากขัง ในข้อหา พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร, ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย และกระทำการใด ๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ