THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 มิถุนายน 2564 : 13:51 น.

ตำรวจปคบ.เล็งขยายผลเอาผิดเพิ่มหนุ่มย้อมแมวข่ายถุงมือยางใช้แล้ว พบอุบายแสบกว้านซื้อถุงยางตกคิวซีและถุงมือยางใช้แล้วมาซักล้างก่อนแพคขายทางออนไลน์มีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก

จากกรณีตำรวจ บก.ปคบ.นำโดย พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ชนันนัทธ์  สารถวัลย์แพศย์ รอง ผบก.ปคบ.สั่งการให้พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4บก.ปคบ., พ.ต.ท.สุพจน์  พุ่มแหยม, พ.ต.ท.จตุรงค์  ผลเกิด รอง ผกก.4บก.ปคบ.พ.ต.ต.ทรงวุฒิ ใจดีจริง สว.กก.4บก.ปคบ. เข้าตรวจสอบบ้านพักย่านเพิ่มสิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายถุงมือยาง ซึ่งไม่ได้มาตรฐานมีการนำถุงมือซึ่งใช้แล้ว มาซักกล้างแล้วจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยเบื้องต้นจับกุมนายศุกกร สมตัว อายุ 25 ปี พร้อมของกลางเป็นถุงมือยางกว่า 2,350 กิโลกรัมนั้น

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4บก.ปคบ เปิดเผยว่า จากการขยายผลทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้ทำมานานกว่า 1 ปี โดยพฤติการณ์จะติดต่อซื้อถุงมือยางที่ไม่ผ่านการตรวจการควบคุมคุณภาพสินค้าให้เป็นไปตามคุณสมบัติที่กำหนดไว้ หรือไม่ผ่านการตรวจคิวซีจากโรงงานผู้ผลิตต่างๆในพื้นที่จ.ระยอง หากเป็นถุงมือเกรดเอที่มีผ่านคิวซีจะซื้อราคากิโลกรัมละ 150 บาท ส่วนถุงมือเกรดบีที่ไม่ผ่านคิวซีจะซื้อมาในราคากิโลกรัม 20 บาท จากนั้นจะนำมาเข้าสู่กระบวนการคัดแยกออก โดยหากถุงมือมีสภาพดีจะคัดบรรจุไว้ และหากพบว่าถุงมือสกปรกก็จะทำการซักล้างด้วยเครื่องซักผ้า จากนั้นก็เตรียมรอส่งบรรจุ

ทั้งนี้ คนร้ายจะไปโฆษณาขายผ่านช่องทางแพลตฟอร์มต่างๆ อาทิ เฟซบุ๊ก “Supragon Somtur” ไปโพสต์ขายขายถุงมือยางในกลุ่มต่างๆ เมื่อลูกค้าติดต่อขอซื้อถุงมือยาง จะให้ช่องติดต่อผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์เพิ่มเพื่อน  ทางไอดีไลน์ “supragon9” โดยโฆษณาเสนอขายหลอกลวงผู้ซื้อว่า เป็นถุงมือยางผลิตใหม่จากโรงงานที่มีมาตรฐาน นำมาขายแพ็คละ 100 ชิ้น ในราคา 180 บาท , แพ็คละ 50 ชิ้น ในราคา 100 บาท

อย่างไรก็ตาม ขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนว่าในกรณีที่เคยตกเป็นเหยื่อของคนร้ายรายนี้ในการถูกหลอกลวงให้ซื้อถุงมือที่ไม่ได้คุณภาพ ขอให้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนบก.ปคบ. เพื่อที่จะดำเนินการแจ้งความเอาผิดในฐานฉ้อโกงต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ