THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 มิถุนายน 2564 : 19:45 น.

ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหาน้องชาย"บิ๊กตู่" พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา จงใจแสดงบัญชีรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ​ เจ้าตัวลั่นขอดูท่าทีก่อนเนื่องจากชี้แจงรายละเอียดไปหมดแล้ว

เมื่อวันที่​ 8​ มิ.ย.นายนิวัติไชย​ เกษมมงคล​ รองเลขาธิการณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษก​ ป.ป.ช.​ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.มีมติเอกฉันท์​ 9 ​ต่อ​ 0​ แจ้งข้อกล่าวหา​ พล.อ.ปรีชา​ จันทร์โอชา​ สมาชิกวุฒิสภา​ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม​ อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติ​ (สนช.)​ ที่ถูกกล่าวหาจงใจแสดงบัญชีรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ​ สมัยดำรงตำแหน่งสมาชิกสภานิติบัญญัติ​ (สนช.)​ ขั้นตอนหลังจากนี้ ป.ป.ช.จะเปิดโอกาสให้ พล.อ.ปรีชา มาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา​ นำพยานหลักฐานมาสืบหักล้าง หลังจากชี้แจงเสร็จค่อยมาสรุปเพื่อวินิจฉัย ข่าวที่ออกไปว่าป.ป.ช.ชี้มูลความผิดพล.อ.ปรีชาแล้วนั้น ยืนยันไม่จริง​ ยังไม่ได้มีการชี้มูล เป็นขั้นตอนการแจ้งข้อกล่าวหาเท่านั้น

ด้าน พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา สมาชิกวุฒิสภา น้องชาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยหลังป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหาว่า ตนชี้แจงรายละเอียด ป.ป.ช.ไปหมดแล้ว ตั้งแต่เดือนม.ค.- ก.พ. ส่วนมติที่ออกมาเป็นเอกฉันท์ ก็แล้วแต่เขาจะมีมติอย่างไร ตนไม่ทราบว่าเขามีเหตุผลอย่างไรก็แล้วแต่ หากข่าวออกมาอย่างนี้ ตนก็จะชี้แจงต่อไป และปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม โดยขอรอดูท่าทีก่อนว่าเขาจะทำอย่างไรต่อ ตนตอบไม่ได้ว่า จะพร้อมสู้ในชั้นต่อไปหรือไม่ เพราะเป็นขั้นตอนของเขา ไม่ใช่เรื่องของตน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ