THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 มิถุนายน 2564 : 17:07 น.

'ปิ๋ม ซีโฟร์-หมอปลา'อดีตกัลยาณมิตร'ลุงพล'ผนึกกำลังออกมาแฉความจริง

จากวันที่คนดังแห่รุมล้อม สู่วันนี้ที่ถูกออกหมายจับ งานนี้ทางรายการ “ถกไม่เถียง" ช่อง 7HD ดำเนินรายการ โดย "ทิน โชคกมลกิจ" ได้สัมภาษณ์ "หมอปลา มือปราบสัมภเวสี", นักร้องสาว "ปิ๋ม ซีโฟร์" และ "รัชพล ศิริสาคร" ทนายความที่เคยยื่นมือช่วย "ลุงพล" ได้พากันออกมาแทคทีมแฉพฤติกรรม "ลุงพล"

วันที่รู้ข่าวลุงพลโดนหมายจับ รู้สึกยังไง สะใจไหม?

ปิ๋ม ซีโฟร์: สะใจทำไมอ่ะ มันไม่เกี่ยวกับเราเลย ส่วนตัวแล้วก็เหมือนกับคนไทยทั้งประเทศค่ะ เพราะมันสิ้นสุดการรอคอย แม้ว่าคดียังไม่สิ้นสุด แต่ก็ดีใจที่ได้ทราบว่าใครคือผู้ต้องสงสัย ที่ปิ๋มได้ร่วมงานกับลุงพล ก็เพราะจากที่ปิ๋มทำหน้าที่ PR ให้สินค้า เจ้าของสินค้าเขาอยากได้ลุงพลมาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ ก็เลยได้มาร่วมงานกันค่ะ การเลือกพรีเซนเตอร์สินค้า ต้องเลือกคนที่เป็นกระแสมากที่สุดในวินาทีนั้น มันก็เลยออกมาเป็นเขา แล้วมันก็ประสบความสำเร็จอย่างที่เห็น

ลุงพลเป็นคนยังไง?

ปิ๋ม ซีโฟร์: เท่าที่สัมผัสกันตอนทำงาน เรื่องเวลาของเขาไม่ได้เลยจริงๆ เวลาเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด และเรื่องคำพูดเองก็สำคัญจริงๆ

จุดแตกหักที่คิดว่าร้ายแรงที่สุด?

ปิ๋ม ซีโฟร์: มีปัญหาตั้งแต่วันแรกที่ไป นัดเขาไว้สิบโมง แต่เขาก็หายไป เราไม่รู้จะทำยังไง ตอนนั้นเราก็คิดว่าอาจจะเป็นเพราะเราไม่ได้ขอเจ้าที่เจ้าทางเอาไว้ มันเลยติดขัด มันมีปัญหาทุกครั้งที่ทำงานเลยค่ะ วันที่ไปบวงสรวงเต่างอย พอทำเสร็จปุ๊ป เขาขอไปทำธุระส่วนตัวก่อน ปะยางบ้าง ไปกินข้าวกับคนอื่นบ้าง ทั้งๆ ที่ลูกค้ารออยู่ สำหรับเรามันไม่ได้เลย จุดพีคครั้งสุดท้าย เราตั้งใจจะไปไลฟ์สดหน้าบ้านเขา เรานั่งเครื่องเลยปิดมือถือ

แต่พอลงเครื่องมาก็เจอข้อความจาก Best Friend คุณปลา ข้อความที่เขาโพสต์ เป็นข้อความ ที่ไม่จริง โดยเฉพาะย่อหน้าสุดท้าย เขาพูดคำพูดที่รุนแรงที่เกี่ยวกับอดีตของเราซึ่งเราไม่อยากจำ เราไม่เข้าใจว่าเขาเอามาเกี่ยวข้องทำไม เราพยายามหนีจากเรื่องนั้นมาแล้ว แต่เขาก็เอามาเกี่ยวข้อง ปิ๋มเลยบอกว่าไม่เอาแล้ว ไม่ยุ่งกับคนนี้แล้ว ถ้ามันจะทำให้ชีวิตของปิ๋มแย่ลงขนาดนี้ คนๆ นั้น ปิ๋มขอไม่พูดถึง ขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุดค่ะ

เกาะกระแสลุงพลไหม?

หมอปลา: เกาะกระแสบ้าบอคอแตกอะไร ผมไม่ใช่ปลิงไม่ใช่เห็บนะ ผมเข้าไปในวันที่เขาไม่มีใคร ผมออกมาในตอนที่เขาฟีเวอร์แล้ว เพราะเขาระแวงเราทุกอย่าง ทั้งเครื่องดักฟัง หรือกล้องวงจรปิด เรื่องมันเกิดตอนที่ผมตั้งรางวัลนำจับเอาไว้ 1 ล้านบาท ถ้าใครมีเบาะแสก็ให้เข้ามา ผมก็นัดเอาไว้แล้ว แต่พอถึงเวลาเขากลับหายไป มารู้อีกทีว่าเขาอยู่กรุงเทพ หนึ่งในสองคนที่มาให้เบาะแส บอกว่าลุงพลไม่กล้าเจอเขาหรอก เขาบอกว่าจะยืนยันต่อหน้าลุงพล ผมพาทนายเกิดผลไปด้วย จะเอากระเช้าไปให้ผู้ว่าฯ ด้วย แต่เขาก็ไม่มา ผมออกมาตอนต้นเดือนธันวาคม ถ้าติดตามมาจริงๆ จะเห็นว่าตั้งแต่เริ่มต้นเป็นยังไง ผมออกมาตอนเรื่องมันไปกันใหญ่แล้ว

ทนายรัชพล: ในตอนนั้นลุงพลไม่มีอะไรเลย แล้วกำลังจะได้รับความไม่เป็นธรรม เราก็เลยเข้าไปช่วย ตอนนั้นผมก็ไม่รู้ว่าเขาจะมีเอฟซีเยอะขนาดนั้น ตอนนี้ผมดูแลในเรื่องภาษีเป็นหลัก ล่าสุดคุยกันในวันที่โดนหมายจับ ผมก็ส่งข้อความไปให้กำลังใจ ป้าแต๋นน่าจะเป็นคนตอบกลับมาว่า ขอบคุณค่ะ

ทำไมถึงยอมเอาตัวไปแลกกับคนคนนี้ ทำไมยืดอกรับแทน?

หมอปลา: หลังจากมีการจุดธูปสาบาน ไม่มีใครคิดว่าเขาจะจุดธูปปักหัว ตอนนั้นชาวบ้านเขาไม่พอใจมาก ถึงขั้นจะไล่ออกจากหมู่บ้าน ผมก็เลยไปออกหน้าว่าผมเป็นคนสั่งให้ทำ เพื่อปกป้องเขา ไม่อยากให้ครอบครัวเขาต้องลำบาก แต่จริงๆ แล้วผมไม่ได้สั่ง เขาเคี้ยวถ่านเพื่อลบล้างสิ่งที่เขาพูดไป หมอจังหวัดบุรีรัมย์เขาแนะนำ เขาเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ ตอนที่สนิทกัน เขาเคยพูดว่าคิดถึงน้องชมพู่ ผมก็ถามเขาว่า ถ้าวันหนึ่งหวยมันออกที่ลุง ลุงจะว่ายังไง เขาก็บอกว่าก็จะแฉให้หมด แต่ผมก็บอกว่าทำไมไม่พูดตั้งแต่ วันนั้น จะได้ให้ข้อมูลกับตำรวจได้

คุณยังเชื่อในความบริสุทธิ์ลุงพล?

ทนายรัชพล: วันนี้ศาลยังไม่ได้ตัดสินเลย ไปด่าเขามากๆ แล้วถ้าเกิดศาลตัดสินว่าเขาไม่ผิด แล้วเขาออกมาฆ่าตัวตาย จะทำยังไงกันล่ะ รอให้ศาลตัดสินว่าเขามีความผิดก่อน แล้วเราค่อยมาว่ากัน พยานหลักฐาน ถ้ามันไปไม่ถึง ศาลอาจตัดสินยกฟ้องได้นะครับ

ถ้าศาลตัดสินลุงพลไม่ผิด ยังกลับไปร่วมงานกับเข้าไหม

ปิ๋ม ซีโฟร์: ถ้าวางเงินไว้ มีคนจ้างก็กลับไปร่วมงานค่ะ ปิ๋มรู้จักกับเขาแค่เรื่องงานเท่านั้น ปิ๋มสอนศิลปินระดับประเทศระดับโลกมาเยอะมาก ไม่จำเป็นต้องไปเกาะเขาเลยค่ะ

หมอปลา: ไม่กลับไปร่วมงาน ไม่รู้จะกลับไปหาพระแสงอะไร ผลคดีจะออกมายังไงก็เรื่องของเขา

คิดว่าไม่ได้มีคนทำแค่คนเดียว?

หมอปลา: ผมไม่ได้สงสัยใคร แต่ไม่เชื่อว่ามีคนร้ายคนเดียว เพราะมันเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ทิ้งหลักฐาน เจอแค่วัตถุพยานไม่กี่ชิ้นเท่านั้น

อยากฝากอะไรถึงลุงพล?

ปิ๋ม ซีโฟร์: ไม่ฝากถึงลุงพล ฝากถึงเอฟซีทุกท่านนะคะ ขอให้ดูข่าวอย่างมีสติ แค่นั้นค่ะ

ทนายรัชพล: ผมเป็นกำลังใจให้ลุงพล ขอให้ศาลยกฟ้อง

เหตุที่แยกจากลุงพล?

ปิ๋ม ซีโฟร์: เหตุที่แยกออกจากลุงพล ก็เพราะโดนเอฟซีเขามาถล่มนี่ล่ะ

หมอปลา: ผมเจอแทงข้างหลังแบบนี้มาบ่อยมาก หน้าผมเลยทนขนาดนี้แล้ว ใช้ครีมอะไรก็เอาไม่ไหวแล้ว ผมไปช่วยคนเสร็จ ดันไปโพสต์ขอบคุณว่าคนอื่นมาช่วย คำขอบคุณไม่ต้องให้ผมก็ได้ แต่การไปโพสต์ขอบคุณคนอื่นที่คุณทำน่ะ มันทุเรศ เราไม่เคยเรียกร้องอะไรจากเขา แต่ก็มีคนออกมาพูดว่าผมไปเกาะกระแสเขา จริงๆ แล้วผมไม่คุยกับใคร กับลุงพลผมก็ไม่ค่อยได้คุย แทบไม่เคยโทรโดยตรงไปหาเขาเลย

นิสัยลุงพลเป็นยังไง?

ทนายรัชพล: ผมแตกต่างจาก 2 คนนี้ เพราะผมแค่มาดูคดีให้ ไม่ได้ลงไปเป็นเพื่อนอะไรขนาดนั้น ถ้าไม่มีคดีผมก็ไม่ได้ไป ผมก็ไม่รู้หรอกว่าเขามีนิสัยอะไรยังไง

คิดว่าลุงพลจะพ้นผิดไหม?

ทนายรัชพล: ตำรวจไม่ได้ตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา หรือกระทำความประมาทเป็นเหตุให้คนอื่นถึงแก่ความตาย แต่ตำรวจตั้งข้อหาว่าพรากผู้เยาว์ ทอดทิ้งเด็ก และเคลื่อนย้ายศพ ไม่มีตรงไหนบอกเลยว่าเด็กตายแล้ว แต่ละฝ่ายก็มีสิทธิ์ของตัวเอง ทนายตั้มก็สามารถยื่นประกันตัวได้ ฝั่งพ่อแม่น้องชมพู่ก็สามารถยื่นคัดค้านการประกันตัวได้ แต่ถ้าถามความคิดเห็นผม ผมคิดว่าศาลน่าจะยกฟ้อง

ทำไมต้องไปมอบตัวกับ ผบ.ตร.?

ทนายรัชพล: ตอนแรกทนายตั้มเขาไม่รู้ว่าจะมีการมอบตัว เลยให้ลุงพลมากรุงเทพก่อน มาคุยกันก่อน แต่มันมีหมายจับออกมา ตอนนั้นลุงพลน่าจะลงจากเครื่องมาพอดี เลยเดินทางไปมอบตัวกับผบ.ตร.

เจอเบบนี้เซ็งไหม?

หมอปลา: ผมไม่เซ็งหรอก ชีวิตมันต้องมีรสชาติ ถ้ามีคนขอให้ช่วย ผมก็ต้องเดินทางไปอยู่ดี

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ