THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 มิถุนายน 2564 : 16:55 น.

เผยยอดผู้ต้องขังติดเชื้อโควิดใหม่ 280 รายดับ 4 ศพอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ​แต่หายหายป่วยเพิ่ม 1,572 ราย ขณะที่ฉีดวัคซีนแล้ว 20,336 ราย

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานตัวเลขผู้ต้องขังติดเชื้อเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. พบว่ามีผู้ต้องขังติดเชื้อรายใหม่  280 ราย รักษาหายเพิ่ม 1,572 ราย เสียชีวิต 4 ราย โดยผู้ต้องขัง 2 รายแรกเป็นผู้ป่วยจากทัณฑสถานหญิงกลาง และทัณฑสถานหญิงธนบุรี เข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ส่วนอีก 2 ราย เป็นผู้ต้องขังที่รับการรักษาที่โรงพยาบาลเรือนจำกลางบางขวาง ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย เป็นกลุ่มเสี่ยง มีโรคประจำตัว และบางรายเป็นผู้สูงอายุ

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีผู้ต้องขังติดเชื้อที่ยังอยู่ในการดูแลของกรมราชทัณฑ์ 12,031 รายใน 12 เรือนจำ และมีเรือนจำ/ทัณฑสถานที่ไม่พบการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 127 แห่ง โดยเริ่มพบแนวโน้มที่ผู้ต้องขังหายป่วยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะนี้มียอดผู้ที่หายป่วย 17,833 ราย หรือกว่า 60% จากยอดผู้ป่วยสะสม 30,037 ราย ซึ่งเรือนจำยังคุมเข้มในการคัดกรองผู้ติดเชื้อด้วยการสวอปก่อนเข้าเรือนจำ โดยเฉพาะผู้ต้องขังเข้าใหม่ในเรือนจำ/ทัณฑสถานที่ไม่พบการแพร่ระบาด ซึ่งต้องแยกผู้ต้องขังที่ตรวจพบเชื้อไปรักษายังโรงพยาบาลภายนอกไม่นำเข้าเรือนจำ/ทัณฑสถาน และถ้าไม่พบเชื้อจะนำตัวเข้าสู่ห้องกักโรคเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 21 วัน โดยต้องทำการสวอป เพื่อยืนยันผลว่าไม่พบเชื้ออีกครั้ง จึงจะปล่อยตัวเข้าสู่เรือนจำชั้นใน

อธิบดีกรมราชทัณพ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนแก่ผู้ต้องขังไปแล้ว 20,336 ราย ในเรือนจำ/ทัณฑสถาน จำนวน 11 แห่ง คือ เรือนจำกลางสมุทรปราการ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษปทุมธานี เรือนจำกลางระยอง เรือนจำกลางนครปฐม เรือนจำพิเศษพัทยา ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ทัณฑสถานหญิงกลาง เรือนจำอำเภอไชยา เรือนจำอำเภอธัญบุรี เรือนจำพิเศษมีนบุรี และเรือนจำจังหวัดภูเก็ต และมีเรือนจำ/ทัณฑสถานอยู่ระหว่างดำเนินการเตรียมฉีดวัคซีนอีก 12 แห่ง คือ เรือนจำจังหวัดปทุมธานี สถานกักขังกลางจังหวัดปทุมธานี เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เรือนจำกลางชลบุรี เรือนจำกลางราชบุรี เรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี เรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เรือนจำกลางพระนครศรีอยุธยา ทัณฑสถานบำบัดพิเศษพระนครศรีอยุธยา ทัณฑสถานวัยหนุ่มพระนครศรีอยุธยา เรือนจำกลางเขาบิน ส่วนผู้ต้องขังที่มีอาการไม่พึงประสงค์จากการรับวัคซีน ที่เรือนจำกลางสมุทรปราการ ได้รับการรักษาอาการเป็นปกติแล้ว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ