THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 มิถุนายน 2564 : 16:46 น.

WHO-สธ.-IHPP มอบโล่ฯให้ สสส. ในโอกาสรับรางวัล"เนลสัน แมนเดลา"เชิดชูการขับเคลื่อนงานสร้างสุขภาพคนไทยตลอด 20 ปี

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองประธานคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สสส.คนที่ 1 รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณพิเศษจาก นพ.แดเนียล เคอร์เทสซ์ ผู้แทนองค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย ที่มอบให้ สสส.ในนาม 3 หน่วยงาน คือ องค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย (WHO-Thailand) กองการต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข และ สำนักงานพัฒนานโยบายสุขภาพระหว่างประเทศ (IHPP) เนื่องในโอกาสที่ สสส.ได้รับรางวัล "เนลสัน แมนเดลา" ณ ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สสส.

ดร.สาธิต กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติ และขอแสดงความยินดีที่ สสส.เป็นหน่วยงานได้รับรางวัลอันทรงเกียรติระดับโลก ขอขอบคุณการทำงานของ สสส.ที่เป็นกำลังสำคัญในการทำงานด้านสาธารณสุข และขอให้ทำหน้าที่เพื่อให้คนไทยมีสุขภาพดียิ่งๆ ขึ้นไปในอนาคต

ด้าน นพ.แดเนียล กล่าวว่า รางวัลเนลสัน แมนเดลา เป็นรางวัลระดับโลกที่มอบให้กับองค์กรที่มีบทบาทสำคัญโดดเด่นด้านการสร้างเสริมสุขภาพ ขอชื่นชมการทำงานตลอด 20 ปีที่ผ่านมาของ สสส.ที่ได้ขับเคลื่อนงานด้านการสร้างเสริมสุขภาพให้ประชาชนอย่างเข้มแข็ง มีผลงานอันเป็นคุณูปการต่อสังคมไทยและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล รวมถึงมีความร่วมมือกับองค์การอนามัยโลกในทุกระดับมาอย่างต่อเนื่อง โดยโล่เกียรติคุณพิเศษที่นำมามอบให้นี้ เป็นผลงานของ นพ.วิโรจน์ ตั้งเจริญเสถียร ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขด้านต่างประเทศ ที่สะท้อนมุมมองการทำงานของ สสส.ในการสานเสริมพลังขับเคลื่อนงานสร้างเสริมสุขภาพผ่าน ภาคประชาสังคม ภาควิชาการ และภาคนโยบาย นำมาสู่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมทางสุขภาพของคนไทยในปัจจุบัน และสอดรับกับทิศทางเป้าหมายระดับโลกขององค์การอนามัยโลกอีกด้วย

ขณะที่ ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุน สสส. กล่าวว่า ในนาม สสส.รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และขอขอบคุณกองการต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข องค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย และ IHPP ที่มีส่วนสำคัญในกระบวนการเสนอชื่อ สสส.เข้าสู่การพิจารณารางวัล โดยโล่เกียรติคุณนี้ตอกย้ำว่า สสส.จะเดินหน้าทำหน้าที่ผู้ถักทอขบวนการสร้างเสริมสุขภาพ ร่วมกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน เพื่อขับเคลื่อนงานสร้างเสริมสุขภาพและส่งเสริมให้คนไทยเข้าถึงการมีสุขภาวะที่ดีต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ