THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 กรกฎาคม 2564 : 11:33 น.

"นายกฯ" นั่งหัวโต๊ะประชุม ศบค. เคาะ มาตรการ “จำกัดการเดินทาง 14 วัน” พื้นที่สีแดง มีผลพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 9/2564 ผ่านระบบวิดีโอทางไกล โดย ศบค. ชุดเล็ก ได้เสนอแผนมาตรการเข้มข้นในการควบคุมการระบาดของโควิด ซึ่งมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยที่ประชุม ศบค.เห็นชอบล็อกดาวน์ 14 วัน ในพื้นที่เสี่ยง 6 จังหวัด กรุงเทพและปริมณฑล และตั้งเป้าลดจำนวนผู้ป่วยให้ได้ภายใน 2-4 สัปดาห์ รวมถึงจะต้องลดสกัดกั้นการเดินทางตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.เป็นต้นไป รวมถึงขอให้กลับไปทบทวนแผนทั้งหมดต้องปรับเปลี่ยนอย่างไรให้ทันสถานการณ์

สำหรับร่างมาตรการที่ ศบค. เสนอให้นายกฯพิจารณาในวันนี้ คือ การจำกัดการเดินทางออกจากบ้าน และไปในสถานที่เสี่ยง เพื่อลดการเคลื่อนที่ของประชาชน ศบค. ขอให้เวิร์คฟอร์มโฮม (WFH) 100 % ยกเว้นงานบริการที่จำเป็น และงานที่เกี่ยวข้องกับสาธารณูปโภค และขอให้ประชาชน งดการเดินทางโดยไม่จำเป็น ยกเว้น เดินทางไปซื้ออาหาร ไปโรงพยาบาล และฉีดวัคซีนป้องกันโควิด พร้อมขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่เสียง 6 จังหวัด ไม่ออกนอกเคหะสถานช่วงเวลา 22.00-04.00 น. เว้นแต่มีความจำเป็น แต่จะไม่ประกาศเป็นเคอร์ฟิว

ห้างสรรพสินค้าจะอนุญาตให้เปิดได้เฉพาะส่วนซุปเปอร์มาเก็ต แผนกขายยา แผนกอาหาร แผนกสินค้าเบ็ดเตล็ด ส่วนร้านสะดวกซื้อจะมีกำหนดเวลาเปิด–ปิด

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ