THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 สิงหาคม 2564 : 13:12 น.

ครม.เห็นชอบโยกข้ามห้วย“บุญชอบ สุทธมนัสวงษ์” ผู้ตรวจกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯนั่งปลัดกระทรวงแรงงานแรงงานหลังถูกดองอยู่นานจากเหตุผลใกล้ชิดนักการเมือง

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบอนุมัติตามที่กระทรวงแรงงานเสนอขอรับโอน นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงแรงงานใหม่ แทนนายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงานที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2564 เป็นต้นไป โดยทางกระทรวงแรงงานและกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้ตกลงยินยอม และเห็นชอบมาก่อนหน้านี้แล้ว

สำหรับประวัติ นายบุญชอบ เกิด 4 มิ.ย.2506 ที่หมู่บ้านเทอดไท อ.แม่จัน (ต่อมาแยกเป็น อ.แม่ฟ้าหลวง) จ.เชียงราย จบการศึกษานิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง หลังจบการศึกษารับราชการในตำแหน่งปลัดอำเภอแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ทำงานใกล้ชิดกับนางยงยุทธ ติยะไพรัช อดีต รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก่อนจะถูกโอนย้ายมาเป็นข้าราชการสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในช่วงปี 2544 ในช่วงที่นายยงยุทธรับตำแหน่งเป็นโฆษกรัฐบาล

ทั้งนี้ หลังปี 2548 เมื่อนายยงยุทธ ดำรงตำแหน่ง รมว.ทรัพยากรธรรมชาติ นายบุญชอบก็โอนย้ายมาสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ ในตำแหน่ง ผอ.สำนักบริหารกลาง สำนักปลัดกระทรวงทรัพยากรฯ เติบโตในหน้าที่ราชการตามลำดับ แม้มีกรณีร้องเรียนต่างๆ จนรับตำแหน่งอธิบดีกรมป่าไม้ ในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2555 ก่อนถูกเด้งเป็นผู้ตรวจกระทรวงทรัพยากรฯ เมื่อเดือน ก.ค. ปี 2557 หลัง คสช.ยึดอำนาจ ต่อด้วยคำสั่งมาตรา 44 พักงาน ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 16/2558 เรื่อง มาตรการแก้ปัญหาเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบและการกำหนดกรอบอัตรากำลังชั่วคราว และหลุดจากบัญชีตรวจสอบกลับมาทำหน้าที่ผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรฯ แบบปกติในช่วงกลางปี 2562 ที่ผ่านมา ก่อนจะกลับมาผงาดเป็นปลัดกระทรวงแรงงานในที่สุด

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ