THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 พฤศจิกายน 2564 : 18:18 น.

นายกฯยืนยันไม่แก้มาตรา112 ขออย่าขยายความ ชี้เป็นเรื่องความมั่นคงประเทศอย่ามาทำลายสิ่งดีๆที่สืบทอดกันมาแล้วทำสิ่งที่ไม่มีกฎกติกา

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.เวลา 17.20 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กทม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะเดินทางกลับถึงประเทศไทย หลังเสร็จสิ้นภารกิจเข้าร่วมประชุมระดับผู้นำในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (UNFCCC: COP) สมัยที่ 26 ที่สหราชอาณาจักร โดยเลื่อนเดินทางถึงเร็วขึ้นจากเวลา 18.40 น. โดยมีคณะแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลราชวิถี มาทำการตรวจหาเชื้อโควิด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านผลักดันการแก้ มาตรา112 ว่า ยืนยันไม่มีการให้เสนอแก้ไขมาตรา112 ในฐานะที่ตนเป็นนายกฯ รัฐบาล และการพิจารณาเรื่องนี้ในการแก้รัฐธรรมนูญ เพราะจบไปแล้วในวาระที่ 1 จึงขออย่าขยายความเป็นเรื่องฝ่ายไหนว่ากันไป

ขณะเดียวกันถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเรื่องความมั่นคงของประเทศ จึงขออย่าทำลายสิ่งที่คนไทยทั้งประเทศเคารพนับถือ ซึ่งบางคนอาจไม่เข้าใจ แต่หวังว่าวันข้างหน้าจะเข้าใจมากขึ้นและเรียนรู้มากขึ้น ซึ่งทุกประเทศมีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ไม่มีใครคิดจะลบล้างสิ่งดีๆที่สืบทอดกันมา แล้วทำสิ่งใหม่ที่ไม่มีกฎกติกา

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ