THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 พฤศจิกายน 2564 : 19:03 น.

ศบค.ส่วนหน้ารายงานโควิด-19 หลายจังหวัดในภาคใต้ดีขึ้น นายกฯ ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยกันทำงานหนัก

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธินโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 ) หรือ ศบค.แถลงผลประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ว่า ที่ประชุมรับทราบการรายงานผลดำเนินการของศบค.ส่วนหน้า ตามที่ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ผอ.ศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศบค.ส่วนหน้า) รายงานความคืบหน้าการทำงาน เป็นไปได้ด้วยดี จากการพบกับผู้นำศาสนาพุทธ มุสลิม เพื่อบูรณาการการป้องกันการแพร่ระบาดพบว่าแนวโน้มการติดเชื้อดีขึ้น ซึ่งเป็นผลจากการที่ทุกภาคส่วนในพื้นที่ร่วมมือกันทำงานอย่างดี โดยนายกฯขอบคุณประชาชนทุกศาสนาที่ร่วมมือกัน และพบว่าการฉีดวัคซีนในช่วงเดือนต.ค.มีมากขึ้น จนถึงเดือน พ.ย. ที่การฉีดเข็มหนึ่งเป็นสีเขียวมากขึ้น ดังนั้นการฉีดในเข็ม2ขอให้ประชาชนไปรับการฉีดวัคซีนให้เต็มที่ เพราะวัคซีนเป็นทางรอดและทางเลือกไม่ให้ป่วย หรือเสียชีวิต และยังลดการใช้ทรัพยากรของกระทรวงสาธารณสุข

นพ.ทวีศิลป์กล่าวว่าเส้นกราฟการติดเชื้อเป็นที่น่าพอใจ เป็นผลจากการร่วมใจสู้ภัยโควิดของคนใต้ เป็นภาพที่น่าประทับใจ ให้เห็นว่าเราอยู่บนแผ่นเดียวกัน ต้องการคุณภาพชีวิตที่ดีเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นใครชาติไหนภาษาไหน หรือคนของเราไปอยู่ต่างประเทศเราอยากให้เขาดูแลอย่างไร เราก็ต้องดูแลคนในประเทศของเรา ให้ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับคนต่างด้าว ที่จะเข้ามาก็ต้องได้รับการดูแลอย่างเท่าเทียม

“นายกฯ ระบุว่ากว่าจะมาถึงตรงนี้ทุกคนทำงานกันอย่างเหน็ดเหนื่อย กว่าจะได้ตรงนี้ออกมา หลายคนทำงานเยอะ รู้ว่าเหนื่อยกว่าจะออกมาตรการเหล่านี้ออกมา จึงขอขอบคุณทุกคน เรายังต้องอยู่กับโรคนี้ ขอให้สู้ต่อ สู้ไปด้วยกัน เพื่อที่จะได้เอาชนะมันและอยู่กับเขาได้เป็นอย่างดี ให้เปิดกิจการกิจกรรมได้เหมือนปกติ” โฆษก ศบค.กล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ