THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 พฤศจิกายน 2564 : 19:21 น.

สำนักสิ่งแวดล้อมกทม.ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างสวนฯ ย่านพุทธมณฑล สาย 3 เขตทวีวัฒนา เตรียมพัฒนาเฟส 2 ต่อเนื่องเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร

นายวิรัตน์ มนัสสนิทวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กทม.พร้อมด้วย นายอาฤทธิ์ ศรีทอง และ น.ส.วรนุช สวยค้าข้าว รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม เพื่อติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างสวนสาธารณะ บริเวณถนนพุทธมณฑล สาย 3 ตัดกับถนนอุทยาน เขตทวีวัฒนา

นายวิรัตน์ กล่าวว่า สำนักสิ่งแวดล้อม กทม.ได้รับมอบที่ดินจากนายวิชัย กาญจนเสวี จำนวน 98 ไร่ 1 งาน 9 ตารางวา เพื่อให้กรุงเทพมหานครนำมาพัฒนาให้ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกันเป็นเวลา 18 ปี โดยได้นำมาพัฒนาทำเป็นสวนสาธารณะแบบผสมผสานกับสวนเกษตร เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจ รวมถึงเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการเกษตรในเมือง เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Green Bangkok 2030 แบ่งการดำเนินการ เป็น 2 ระยะ ประกอบด้วย ระยะที่ 1 จัดทำสวนเกษตรเพื่อการเรียนรู้ ในรูปแบบ โคก หนอง นา บนพื้นที่ 15 ไร่ ขณะนี้ดำเนินการใกล้แล้วเสร็จ เตรียมเปิดให้ประชาชนเข้าชมและเรียนรู้การทำเกษตรในเมือง โดยปัจจุบันมีประชาชนให้ความสนใจเข้าเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้เป็นระยะ

ทั้งนี้ การดำเนินการระยะที่ 2 บนพื้นที่อีก 83 ไร่เศษ อยู่ระหว่างการออกแบบโดยจะเก็บรักษาพื้นที่เดิมซึ่งเป็นแนวร่องสวนกล้วยไว้ และพัฒนาพื้นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร พร้อมส่งเสริมให้มีกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวที่หลากหลาย มีพื้นที่สำหรับการออกกำลังกาย อาทิ ทางเดิน-วิ่งออกกำลังกาย ทางจักรยาน และมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อเป็นแหล่งเช็คอินแห่งใหม่ของคนกรุงเทพฯ ในย่านฝั่งธน อีกทั้งเป็นแหล่งเรียนรู้ทางการเกษตรอย่างยั่งยืน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ