THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 ตุลาคม 2561 : 12:49 น.

รมว.มหาดไทยสั่งฟันวินัย-อาญาปลัดอำเภอด่านมะขามเตี๊ย และให้ออกราชการไว้ก่อน หลังผลสอบพบมีเอี่ยวล่าหมีขออุทยานฯไทรโยค

เมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่กระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าชุดเฉพาะกิจพญาเสือ อุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี เข้าจับกุมคณะออฟโรด รวม 12 คน หนึ่งในนั้นมี นายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย และพบซากขาหมีขอ 4 ขา ว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นทางนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการผวจ.กาญจนบุรี ให้ตำรวจดำเนินการตามกฏหมายกับปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย โดยในวันนี้จะมีคำสั่งให้นายวัชรชัย พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย

ทั้งนี้ จากการสอบสวนพบว่า ปลัดอำเภอคนดังกล่าวน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนการดำเนินการทางด้านวินัยและอาญาก็เป็นไปตามกฎหมาย แต่วันนี้จะมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน อย่างไรก็ตามนายวัชรชัย จะมีส่วนในร่วมในเรื่องใดบ้างนั้นยังไม่ทราบรายละเอียด ทราบแค่เพียงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยแค่นั้น

ด้านร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวว่า พล.อ.อนุพงษ์ ได้เน้นย้ำนโยบายในการประพฤติปฏิบัติตนของข้าราชการกระทรวงมหาดไทย อย่างต่อเนื่อง กรมการปกครองก็ได้กำชับฝ่ายปกครองต้องยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม ในการปฏิบัติงานและการดำเนินชีวิต มุ่งปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาล ตอบสนองความต้องการของประชาชน บริการด้วยความรวดเร็ว ถูกต้อง เสมอภาค โปร่งใส และเป็นธรรม รวมทั้งต้องปฏิบัติงานตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน //

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ