THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 ตุลาคม 2561 : 14:13 น.

ชมรมลูกจ้างแพทย์แผนไทย ร้อง นายกฯ บรรจุเป็นข้าราชการแก้ขาดแคลนแพทย์แผนไทย

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มชมรมลูกจ้างแพทย์แผนไทย (ประเทศไทย) นำโดย นายธราธร อัศว์วรโชติ พร้อมสมาชิกชมรมประมาณ 80 คน ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอความเป็นธรรมและพิจารณาจัดสรรตำแหน่งบรรจุข้าราชการกระทรวงสารณสุขสายงานแพทย์แผนไทย

นายธราธร กล่าวว่า ตามที่กลุ่ม บริหารงานบุคคลสํานักงานปลัดกระทรวงสาสุข ได้รายงานผลการจัดสรรบรรจุข้าราชการรอบที่ 1 ประจำปี 2561 โดยยึดหลักเกณฑ์การจัดสรรข้าราชการที่ควรมี คิดตามสัดส่วนสายงานหลักการให้บริการ จากกรอบอัตราขั้นต่ำทุกประเภทการจ้าง และคำนวณ จัดกรอบอัตรา FTE V.2 ซึ่งสายงานแพทย์แผนไทยไม่ได้รับการจัดสรรตำแหน่งเพื่อบรรจุข้าราชการ ย้อนแย้งกับรายงานสถานการณ์ความขาดแคลนของกลุ่มบริหารงานบุคคลเมื่อปี 2560 ที่ตำหนักแพทย์แผนไทยยังขาด จากกรอบขั้นต่ำถึง 1,531

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกันในทุกวิชาชีพแก้ไข ปัญหาการขาดแคลนแพทย์แผนไทยในหน่วยบริการของรัฐ ตลอดจนในการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับ ลูกจ้างชั่วคราว พนักงานสาธารณสุข พนักงานราชการ และเจ้าพนักงานสาธารณสุขตำแหน่งแพทย์แผนไทย ที่ปฏิบัติงานในหน่วยบริการสาธารณสุขของรัฐ ชมรมลูกจ้างชั่วคราวแพทย์แผนไทย(ประเทศไทย) จึงขอให้นายกฯให้ความเป็นธรมในการกำหนดตำแหน่งข้าราชการทั้งใหม่ และให้สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ทบทวนการจัดสรรตำแหน่งเพื่อบรรจุเข้ารับราชการของสายงานแพทย์แผนไทยตามสัดส่วนอัตราข้าราชการร้อยละ 75 เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนแพทย์แผนไทย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ