THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 ตุลาคม 2561 : 14:24 น.

'เปรมชัย-ภรรยา'ขึ้นศาลคดีงาช้าง ทนาย'เปรมชัย'ขอศาลตรวจดีเอ็นเอ-อายุงาช้างป่าแอฟริกา ดิ้นสู้คดีขาดเจตนาครอบครอง

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ศาลอาญารัชดา นัดพร้อมคู่ความเพื่อตรวจพยานหลักฐาน ในคดี ที่พนักงานอัยการคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 2 เป็นโจทก์ฟ้องนางคณิตตา กรรณสูต , นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเว๊ลล็อปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) และ น.ส.วันดี สมภูมิ อายุ 71 ปี คนสนิทของนางคณิตตา เป็นจำเลย ที่ 1-3 ในความผิดฐาน ร่วมกันนำซากสัตว์ (งาช้างป่าแอฟริกา 4 กิ่ง) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่เสียภาษีศุลกากรฯ

ทั้งนี้ นายเปรมชัย ,นางคณิตดา และ น.ส.วันดี เดินทางมาถึงศาลแล้ว แต่ไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆต่อสื่อมวลชน ขณะที่นายเสกสรรค์ เสนาชู ทนายความจำเลย เปิดเผยก่อนเข้าฟังการพิจารณาคดี ว่า วันนี้ฝ่ายจำเลยได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวน นำ งาช้าง 4 กิ่ง ของนายเปรมชัย ที่ได้ยึดไว้ก่อนหน้านี้ มาทำการตรวจสอบ เรื่องของ DNA และอายุของงาช้าง เนื่องจากฝ่ายจำเลย ต่อสู้ในประเด็นเรื่องของการขาดเจตนาในการครอบครองงาช้าง เนื่องจากดำเนินการขึ้นทะเบียนตามที่ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ประกาศไว้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ศาลอาญา วันนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำงาช้าง 4 กิ่ง พร้อมฐานวางงาช้างซึ่งเป็นพยานหลักฐานชิ้นสำคัญของคดีนี้ มาที่ศาลอาญารัชดา เพื่อนำในนัดพร้อมคู่ความด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ