THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 พฤศจิกายน 2564 : 16:14 น.

ตำรวจนครบาลจับกุมสถานประกอบการขายเหล้าเบียร์เกินเวลาได้อีก 9 แห่งจากเกือบ 7,000 แห่งทั่วกรุง ย้ำที่ขายได้ต้องผ่านมาตรฐาน SHA เท่านั้น

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.ในฐานะโฆษก บช.น.กล่าวถึงสถานประกอบการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และประกาศกรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ย. บช.น.ได้จับกุมเพิ่มเติม 9 แห่ง แบ่งเป็น สน.ลุมพินี 5 แห่ง สน.ทองหล่อ 2 แห่ง สน.ลาดพร้าว 1 แห่ง และ สน.ยานนาวา 1 แห่ง ในความผิดจำหน่ายสุราเกินเวลา 21.00 น. และจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 พ.ย. จับกุมสถานประกอบการในกทม.ไปแล้ว 29 แห่ง จากการตรวจสอบทั้งหมดเกือบ 7,000 แห่ง จึงขอประชาสัมพันธ์สถานประกอบการต่างๆ ที่มีการจำหน่ายสุราต้องได้รับอนุญาตประเมินผลมาตรฐาน SHA จาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) หรือกรมอนามัย กทม.ฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.กล่าวว่า ในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ จะมีการประกาศพื้นที่จังหวัดนำร่องด้านการท่องเที่ยว (สีฟ้า) เพิ่มเติม โดยยึดการจำหน่ายสุราต้องไม่เกินเวลาห้าม ตามระเบียบที่ทางราชการได้กำหนดไว้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เน้นย้ำให้ตำรวจภูธรภาค 1-9 และ บช.น.ไปกวดขันประชาสัมพันธ์แนวทางการปฏิบัติของผู้ประกอบการให้อยู่ภายใต้กฎหมาย โดยเฉพาะเวลาเปิด-ปิด หรือการจำหน่ายสุรา ส่วนสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ศบค.ประกาศห้ามเปิด

นอกจากนี้ การรวมตัวมั่วสุมที่เสี่ยงแพร่โรคโควิด-19 ยังคงเข้มงวดกวดขัน รวมถึงแหล่งอบายมุขต่างๆ  ผบ.ตร.มีนโยบายให้ ผู้บังคับการจังหวัด (ผบก.จว.) ลงตรวจตราพื้นที่อย่างเข้มงวดกวดขันด้วยตัวเอง หากพบว่าพื้นที่ไหนบกพร่อง ปล่อยปละละเลย รู้เห็นเป็นใจ จนเกิดคลัสเตอร์ใหม่ขึ้น ผบก.จว.จะต้องมีส่วนรับผิดชอบและพิจารณาคาดโทษเรื่องความผิดด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ