THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 กุมภาพันธ์ 2565 : 10:57 น.

กรุงเทพโพลล์ เผยประชาชน 79.5% ชี้การมอบดอกกุหลาบในวันวาเลนไทน์ไม่มีความจำเป็นแล้ว ขณะที่ 56.7% ระบุ ไม่ต้องมีอะไรพิเศษแค่เอาใจใส่กันและมีความซื่อสัตย์ก็พอ

กรุงเทพโพลล์โดยมหาวิทยาลัยกรุงเทพเปิดเผย ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “กุหลาบ ความรัก วันวาเลนไทน์” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,114 คน พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 79.5 ระบุว่า ปัจจุบันการให้ดอกกุหลาบในวันวาเลนไทน์นั้นไม่จำเป็นแล้ว เพราะสามารถแสดงความรักด้วยวิธีอื่นได้ ขณะที่ร้อยละ 20.5 ระบุว่ายังจำเป็นอยู่เพราะกุหลาบเป็นสัญลักษณ์ของวันวาเลนไทน์

ทั้งนี้เมื่อถามว่าราคากุหลาบ/ดอกไม้ที่ขยับตัวสูงขึ้นในช่วงวันวาเลนไทน์ มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของท่านหรือไม่ ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 59.7 ระบุว่ามีผลทำให้งดซื้อและหาอย่างอื่นทดแทน รองลงมาร้อยละ 15.5 ระบุว่ามีผลทำให้ซื้อน้อยลงกว่าที่เคย และร้อยละ 12.8 ระบุว่า ไม่มีผลเพราะเตรียมใจไว้ล่วงหน้าแล้วเรื่องราคา

ส่วนประเด็นที่ว่าสภาพสังคมและเศรษฐกิจในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อการวางแผนทำกิจกรรมพิเศษต่างๆ ในวันวาเลนไทน์หรือไม่ นั้น ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 51.7 ระบุว่าส่งผล ขณะที่ร้อยละ 48.3 ระบุว่า ไม่ส่งผล

สำหรับรูปแบบการแสดงออกถึงความรักที่อยากเห็นจากคนรักในวันวาเลนไทน์มากที่สุดร้อยละ 56.7 ระบุว่า ไม่ต้องมีอะไรพิเศษแค่เอาใจใส่กันและมีความซื่อสัตย์ก็พอ รองลงมาร้อยละ 27.0 ระบุว่าได้ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันเช่น กินข้าว ไปเที่ยว และร้อยละ 8.0 ระบุว่า บอกว่า “รักนะ” ก็พอ

สุดท้ายเมื่อถามว่าวาเลนไทน์ปีนี้อยากมอบดอกกุหลาบให้ดาราคนใด พบว่า ดาราชายที่อยากมอบดอกกุหลาบให้มากที่สุด คือ เวียร์ ศุกลวัฒน์ ร้อยละ 22.9 รองลงมาคือ ณเดชน์ คูกิมิยะ ร้อยละ 12.3 และ โป๊บ ธนวรรธน์ ร้อยละ 8.5 ส่วนดาราหญิงที่อยากมอบดอกกุหลาบให้มากที่สุด คือ อั้ม พัชราภา ร้อยละ 29.9 รองลงมาคือ เบลล่า ราณี ร้อยละ 21.4 และ ญาญ่า อุรัสยา ร้อยละ 10.7

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ