WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 มีนาคม 2565 : 14:28 น.

"พวกนี้ไม่ใช่นักรบของมหาอำนาจ เป็นเพียงเด็กสับสนที่ถูกหลอกใช้" เซเลนสกีกล่าวถึงทหารรัสเซียในยูเครน

ประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ของยูเครนกล่าวว่าการบุกรุกของทหารรัสเซียตอนนี้ "ไร้ทิศทาง" และแผนการบุกรุกของวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียใช้ไม่ได้แล้ว แม้ว่าเมืองใหญ่ของยูเครนจะยังคงถูกโจมตี

เซเลนสกีเปิดเผยว่าทหารยูเครนหรือแม้แต่ชาวนาธรรมดาๆ จับทหารรัสเซียได้ทุกวัน และพวกเขา (ทหารรัสเซีย) พูดเหมือนกันว่า "พวกเขาก็ไม่รู้ว่าทำไมพวกเขาถึงมาที่นี่"

"พวกนี้ไม่ใช่นักรบของมหาอำนาจ เป็นเพียงเด็กสับสนที่ถูกหลอกใช้" เซเลนสกีกล่าวถึงทหารรัสเซียที่ปฏิบัติการทางทหารในยูเครน

"แม้ว่าจะมีมากกว่าเป็น 10 เท่า แต่ขวัญกำลังใจของศัตรูลดลงเรื่อยๆ พวกเราทำลายแผนการของศัตรูในหนึ่งสัปดาห์"

เซเลนสกีกล่าวว่าทหารรัสเซียในยูเครนเสียชีวิตไปแล้ว 9,000 ราย ขณะที่รัสเซียแย้งว่ามีเพียง 498 รายเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม The New York Times รายงานว่ารัสเซียได้เพิ่มการโจมตีรวมถึงการทิ้งระเบิดทั่วยูเครน ขณะที่เมืองใหญ่อย่างกรุงเคียฟ และคาร์คิฟถูกโจมตีอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้กองกำลังรัสเซียได้ควบคุมท่าเมืองเคอร์ซอนทางตอนใต้ที่มีความสำคัญทางยุทธศาสตร์ในทะเลดำ และมีเส้นทางไปยังโอเดสซาขณะที่พวกเขาพยายามยึดชายฝั่งทะเลดำของยูเครนทั้งหมด

Photo by Handout / UKRAINE PRESIDENCY / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ