WORLD NEWS

30 พฤษภาคม 2565 : 15:59 น.

เว็บไซต์องค์การยาสูบแห่งประเทศจีนเผยเตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มระดับชาติเพื่อจัดการซื้อขายบุหรี่ไฟฟ้าในวันที่ 15 มิ.ย.นี้

เว็บไซต์องค์การยาสูบแห่งประเทศจีนเผยเตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มระดับชาติเพื่อจัดการซื้อขายบุหรี่ไฟฟ้าในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ โดยจะใช้เป็นช่องทางควบคุมการซื้อขายบุหรี่ไฟฟ้าแบบครบวงจรและจะส่งเสริมการดำเนินงานด้านกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมผลิตภัณฑ์บุหรี่ไฟฟ้า

โดยหลังจากวันที่ 15 มิถุนายน ผู้ผลิตบุหรี่ไฟฟ้า ผู้ค้าส่ง และผู้ค้าปลีกทุกรายที่ได้รับใบอนุญาตให้สามารถจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าได้ต้องทำการตลาดผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าวนี้ทีละขั้นตอน

หนังสือพิมพ์ไชน่าเดลี่รายงานว่าอัตราการใช้บุหรี่ไฟฟ้าในประเทศจีนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงจำเป็นที่รัฐบาลจีนต้องเข้ามาดำเนินการเพื่อควบคุมคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 8 เมษายน กระทรวงมหาดไทยจีน ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่กำกับดูแลนโยบายด้านการค้าการและการตลาด ได้เปิดเผยมาตรฐานระดับชาติสำหรับบุหรี่ไฟฟ้า โดยให้ผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้ ซึ่งมาตรฐานดังกล่าวระบุว่าผลิตภัณฑ์บุหรี่ไฟฟ้าทั้งหมดที่จะขายในประเทศจีนได้จะต้องมีคุณภาพการผลิตเป็นไปตามมาตรฐานระดับประเทศ

ทั้งนี้ เมื่อเดือนที่ผ่านมา องค์การยาสูบแห่งประเทศจีนได้ออกกฎระเบียบเพื่อเพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมบุหรี่ไฟฟ้า โดยกำหนดให้ต้องมีการออกใบอนุญาตผลิตและขายบุหรี่ไฟฟ้าให้กับผู้ผลิตและผู้ค้าทั้งรายใหญ่และรายย่อย

กฎระเบียบดังกล่าวเป็นความพยายามของประเทศจีนเพื่อควบคุมบุหรี่ไฟฟ้าทั้งในด้านการผลิต การขนส่ง การนำเข้าและการส่งออก

ที่มา China to bolster management of e-cigarettes - Chinadaily.com.cn

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ