WORLD NEWS

โดย M2F Writer

19 ธันวาคม 2561 : 18:33 น.

รายงานพิเศษต่างประเทศ

เป็นไปตามความคาดหมายของบรรดาแฟนนางงามจากทั่วโลก เมื่อ แคทริโอนา เกรย์ สาวลูกครึ่งออสเตรเลีย–ฟิลิปปินส์วัย 24 ปีคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สอันที่ 4 ให้กับฟิลิปปินส์ ประเทศที่คลั่งไคล้การประกวดสาวงามเป็นอันดับต้นๆ ของโลก และเป็นคนที่ 2 ในรอบ 3 ปีต่อจากสาวสวยรุ่นพี่อย่าง เพีย วูร์ทซบาค ที่ครองตำแหน่งเมื่อปี 2015

นอกเหนือจากการกระแสความสวยความปังของสาวงามคนล่าสุดจะเป็นที่พูดถึงกระหึ่มโลกโซเชียล โดยเฉพาะลีลาการหมุนตัวแบบฟุลเทิร์นของเธอแล้ว อีกหนึ่งหัวข้อที่ผู้ชมทั่วโลกพูดเป็นเสียงเดียวกันก็คือ การทำหน้าที่เจ้าภาพของไทยที่จัดทุกอย่างอย่างยิ่งใหญ่อลังการ แม้แต่คนไทยเองยังอดตื่นตาตื่นใจไม่ได้ วันนี้ M2F รวบรวมคอมเม้นท์ส่วนหนึ่งจากชาวต่างชาติที่พูดถึงการจัดงานมาให้คนไทยได้ภาคภูมิใจไปด้วยกัน

อันเดรส เมาริซิโอ “ขอบคุณประเทศไทยที่จัดการแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจนี้ขึ้นมา ผมชอบมาก ดนตรีประกอบช่วงที่สาวๆ เดินบนเวทีก็ไพเราะมาก ตอนนี้เพลงนี้ติดหูผมแล้วและหวังว่าจะได้ฟังอีกครั้ง ผมอดใจรอรอบคัดเลือกและรอบตัดสินไม่ไหวแล้ว การแสดงนาฏศิลป์ของไทยงดงามมาก ขอบคุณที่แบ่งปันวัฒนธรรมจากบรรพบุรุษนี้แก่ชาวโลก ผมต้องไปเยือนที่นั่นแล้ว รักจากโคลอมเบีย”

เจ้าของบัญชียูทูบชื่อ RoYcE R ชมว่า “โอ้มายก็อด ประเทศไทยคือเจ้าภาพที่ดีที่สุดที่เคยเห็นในประวัติศาสตร์เวทีมิสยูนิเวิร์ส!!!”

WithMyGreatestLove พูดถึงช่วงที่ศิลปินอาร์แอนด์บีชื่อก้องโลกอย่างนี-โยขึ้นโชว์ในรอบตัดสินช่วงที่สาวๆ ปรากฏตัวในชุดราตรีท่ามกลางบรรยากาศความเป็นไทยว่า “อื้อหือ พระอาทิตย์ขึ้นกับเสียงตีกลอง เยี่ยมมาก!!! เยี่ยมมากประเทศไทย”

Ami Tha บอกว่า “โอ้โห! การแสดงนาฏศิลป์และเพลงประกอบช่วงเปิดตัวคือที่สุดในโลก การร่ายรำช่างงดงาม ดนตรีก็น่าหลงไหล เป็นการผสมผสานอารมณ์ที่หลากหลาย มหัศจรรย์มาก เพลงนี้คือเพลงอะไรนะ จับใจมาก รักจากเนปาล”

Tequilla Mockingbird “ประเทศไทย วัฒนธรรมของคุณช่างมีเสน่ห์และมีความหลากลาย ผมชอบการจัดการประกวดปีนี้มาก คุณนำเสนอประเทศได้ดีจริงๆ”

Nunyoung Park “พูดถึงโปรดักชั่นนะ ประเทศไทยนำวัฒนธรรมของตัวเองมาผสมผสานกับเพลง กราฟฟิก โลโก้ และการจัดเวทีได้อย่างลงตัว ผมรอวันตัดสินไม่ไหวแล้ว มันจะต้องสุดยอดแน่ๆ เยี่ยมมากไทยแลนด์”

Ankit Singh “ผมเป็นคนอินเดีย ผมคิดว่าประเทศไทยควรเป็นเจ้าภาพมิสยูนิเวิร์สต่อ เวทีอลังการ การนำเสนอยอดเยี่ยม และสาวงามแต่ละคนก็มีเวลาเพียงพอให้นำเสนอตัวเอง”

Yogesh Tank “ว้าว ว้าว ยอดเยี่ยมมาก แสงไฟและกราฟฟิกบนเวทีช่วยให้โชว์นี้สมบูรณ์แบบมาก ไทยแลนด์ทำได้ ทั้งโลกจะจดจำโชว์นี้ไปตลอดกาล ขอแสดงความยินดีกับฝ่ายผู้จัดงานนี้ด้วยที่ความพยายามของพวกคุณประสบความสำเร็จแล้ว”

Jefrie Haryono “ผมเป็นคนสิงคโปร์และรู้สึกภูมิใจแทนคนไทยที่จัดเวทีได้ยิ่งใหญ่ ผมมั่นใจว่ารอบตัดสินต้องเยี่มกว่านี้แน่นอน ผมคิดว่ามิสยูนิเวิร์สไม่จำแป็นต้องเสียเงินจ้าง สตีฟ ฮาร์วีย์ ที่คนทั้งเอเชีย ยุโรป แอฟริกา และอเมริกาใต้ไม่อิน 4 ทวีปนี้ไม่สนใจเขา มีแค่พิธีกรไทย 2 คนก็เอาอยู่แล้ว มิสยูนิเวิร์สไม่จำเป็นต้องเสียเงินให้ศิลปินอเมริกันบินมาถึงไทย การแสดงของไทยก็ตื่นตาตื่นใจและสร้างความบันเทิงพอแล้ว”

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ