WORLD NEWS

โดย M2F Writer

10 มกราคม 2562 : 10:15 น.

เผยยิ่งลักษณ์ใช้หนังสือเดินทางเขมรเผ่นไทยไปเปิดบริษัทที่ฮ่องกง

หนังสือพิมพ์ South China Morning Post ในฮ่องกง รายงานว่า ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจถือหนังสือเดินทางสัญชาติกัมพูชา หลังจากตรวจพบจากเอกสารจดทะเบียนทางธุรกิจในฮ่องกงว่า ยิ่งลักษณ์ใช้หนังสือเดินทางกัมพูชาในการจดทะเบียนเป็น ผอ.บริษัท P.T. Corporation Company ในฮ่องกง เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2018 นอกจากนี้ ยังพบว่า พินทองทา คุณากรวงศ์, แพทองธาร ชินวัตร ยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทนี้

การใช้หนังสือเดินทางดังกล่าว ยังขัดแย้งกับการยืนยันของรัฐบาลกัมพูชาก่อนหน้านี้ว่า ไม่ได้ออกหนังสือเดินทางให้ยิ่งลักษณ์ หลังจากที่ยิ่งลักษณ์หลบหนีออกจากไทย ทั้งนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าบริษัท P.T. Corporation Company ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับด้านใด แต่ 4 เดือนหลังจากจดทะเบียนบริษัทดังกล่าว ยิ่งลักษณ์ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานบริษัท Shantou International Container Terminals ที่มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน

South China Morning Post ยังขุดคุ้ยต่อไปว่า ในช่วงที่ยิ่งลักษณ์หลบหนีไปจากประเทศไทยนั้น หนังสือพิมพ์ Phnom Penh Post ในกัมพูชาอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ในกรมหนังสือเดินทาง (เทียบเท่ากับกรมกงสุลของไทย) ว่า “นางสาวยิ่งลักษณ์เป็นคนไทย ไม่ใช่คนกัมพูชา ดังนั้น เราจึงไม่ออกหนังสือให้กับคนต่างชาติ” ขณะที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของกัมพูชากล่าวในขณะนั้นว่า ไม่มีรายงานว่ายิ่งลักษณ์เดินทางจากไทยไปสิงคโปร์โดยผ่านทางกัมพูชา

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ