WORLD NEWS

โดย M2F Writer

23 มีนาคม 2562 : 12:00 น.

รายงานพิเศษต่างประเทศ

ขณะนี้ฟิลิปปินส์กำลังเป็นสถานที่จัดการประชุมเศรษฐกิจโลกในเอเชียตะวันออกประจำปี โดยนักวิเคราะห์ได้เปิดประเด็นการประชุมไว้อย่างน่าสนใจว่า ประเทศเจ้าภาพจะก้าวขึ้นเป็นเสือเศรษฐกิจภายในปี 2030 มีแนวโน้มดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างชาติ ทั้งการผลิตและการท่องเที่ยว

หากวันนั้นมาถึงเร็วกว่านั้น จนต้องไปเยือนแบบฉุกละหุก หาที่พักกันแบบเฉพาะหน้า ก็ถามหาห้องพักกันได้ว่า "เมอรอน บา คายอง ควาร์โต ฮินดี กินากามิต?" ค่าห้องสำหรับคนเดียวเท่าไหร่ ถามว่า "มักคาโน อัง อิซาง คาร์โต ปารา ซา อิซาง ตาโอ?" แต่ถ้ามีเพื่อนมาด้วยอีกคนก็ให้แทน isang ด้วย dalawang ที่แปลว่า 2

ก่อนเข้าพักตรวจสอบห้องหับกันหน่อย ขอดูห้องก่อนเข้าพัก "เปวเด บัง มาคิตา มูนา อัง ควาร์โต?" ก็เป็นสิทธิ์ที่ลูกค้าทำได้ เพราะเผื่อห้องเล็กไปจะขอห้องใหญ่กว่านี้ก็จะได้ถามกันเลยว่า "เมอรอน บา คายอง มาส มาลาคี?" หรือหากเดินทางด้วยงบจำกัด จะขอห้องที่ราคาถูกลงมาหน่อย ก็แทนที่คำว่า "มาลาคี" เป็น "มูรา"

แต่ถ้าระวังตัวแล้ว เหตุไม่คาดฝันยังเกิดขึ้น อันดับแรกคือต้องตั้งสติ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้น ให้แจ้งผู้รับผิดชอบในพื้นที่ให้ทราบว่า "มาย อักซิเดนเต" หรือพบเห็นเหตุไฟไหม้ให้แจ้งว่า "มาย ซูน็อก!"เจอโจรหรือเห็นคนมาขโมยของ คนพวกนี้เรียกว่า "มักนานากาว" หากเจ้าทุกข์ของคนร้ายเป็นเราเสียเอง จะแจ้งเจ้าหน้าที่ว่ากระเป๋าหาย ให้พูดว่า "นาวาลา อัง แบ็ก โค" หายแค่กระเป๋าเงิน เปลี่ยนจาก "แบ็ก" เป็น "วอเลต"

ถ้าแค่หลงทาง มองหาพลเมืองดีที่ไว้ใจได้แล้วบอกถึงสถานการณ์ที่เผชิญอยู่ว่า "นาวาวาลา อาโค" แต่ถ้าพกแผนที่ดีๆ สักฉบับไว้ ก็น่าจะเสี่ยงเจอประเด็นหลงทิศน้อยลงได้

Photo by Jewel SAMAD / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ