WORLD NEWS

โดย M2F Writer

24 มีนาคม 2562 : 12:00 น.

รายงานพิเศษต่างประเทศ

เมื่อเดือนมิถุนายน 2014 มีการค้นพบครั้งสำคัญเกิดขึ้นในวงการศิลปะ เมื่อนักวิจัยได้เปิดเผยสิ่งที่ซ่อนไว้ภายใต้ภาพเขียนที่ชื่อ "ห้องสีฟ้า (The Blue Room)" ผลงานชิ้นสำคัญของ ปาโบล ปิกัสโซ จิตรกรเอกแห่งยุคต้นศตวรรษ ชาวสเปน

ภาพเขียนชิ้นนี้วาดขึ้นเมื่อปี 1911 เป็นหนึ่งในชุด "สีฟ้า" มีความสำคัญอย่างยิ่งในฐานะที่เป็นงานในยุคต้นๆ ที่ปิกัสโซพยายามแสวงหาแนวทางที่เป็นตัวของตัวเอง ก่อนที่จะค้นพบในที่สุด กระทั่งทำให้เขากลายเป็นบุคคลสำคัญในวงการศิลปะ

ภาพนี้จัดแสดงที่เดอะ ฟิลลิปส์ คอลเลคชั่น (The Phillips Collection) ในกรุงวอชิงตัน และสร้างความกังขาต่อผู้เชี่ยวชาญมานานกว่า 50 ปีแล้วว่า อาจมีความเป็นไปได้ที่จะมีอะไรบางอย่างซุกซ่อนอยู่ภายใต้สีน้ำมันของภาพจริงด้านนอก แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีการตรวจสอบกัน

บรรดาผู้เชี่ยวชาญจากเดอะ ฟิลลิปส์ คอลเลคชั่น ร่วมกับหอศิลป์แห่งชาติ และพิพิธภัณฑ์วินเทอร์เฮอร์ พร้อมด้วยนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยคอร์แนล ทำการฉายแสงอินฟราเรดจนพบความจริงอยู่ด้านในว่า ใต้ผืนผ้าใบยังมีอีกภาพหนึ่งซ่อนอยู่ เป็นภาพของชายไว้เคราในชุดทักซิโด กำลังใช้มือรองรับศีรษะ

แม้จะสามารถคลี่คลายข้อสงสัยที่มีมานานกว่าครึ่งศตวรรษได้ แต่ยังมีอีกหนึ่งคำถามที่ยากจะตอบ ก็คือ ชายในภาพเป็นใคร และมีความสำคัญต่อปิกัสโซอย่างไร? 

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ