WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 สิงหาคม 2562 : 18:02 น.

ตร.ฮ่องกงเปิดตัวรถฉีดน้ำแรงดันสูง เตรียมสลายผู้ชุมนุม หลังจากแก๊สน้ำตาและกระสุนยางไม่สามารถหยุดยั้งการประท้วงได้

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจฮ่องกงเปิดตัวรถบรรทุกฉีดน้ำแรงดันสูงในฐานะเครื่องมือใหม่ ที่จะใช้ควบคุมผู้ประท้วง หลังจากแก๊สน้ำตาและกระสุนยางไม่สามารถหยุดยั้งการประท้วงที่ย่างเข้าสู่เดือนที่สามแล้ว

โดยตำรวจฮ่องกง ชี้แจงต่อสมาชิกสภานิติบัญญัติในวันนี้ว่า รถบรรทุกฉีดน้ำแรงดันสูงรุ่นใหม่ติดตั้งกล้องสังเกตการณ์เวลาจริง และท่อฉีดน้ำจำนวนมาก พร้อมกับสาธิตการใช้งานรถบรรทุกฉีดน้ำแรงดันสูง 2 คัน ฉีดใส่หุ่นจำลองหลายตัวที่ตั้งไว้ตามสถานที่ต่างๆกัน โดยยืนยันว่า ตำรวจจะใช้รถแบบนี้เฉพาะกรณีที่เกิดเหตุวุ่นวายในที่สาธารณะขนาดใหญ่ ที่เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายด้านชีวิตและทรัพย์สินหรือในกรณีที่ความสงบเรียบร้อยหรือความปลอดภัยของสาธารณะเสี่ยงภัยร้ายแรง เป็นหนึ่งในสี่ทางเลือกของการใช้กำลังหรือวิธีการพิเศษ

ทั้งนี้ ส่วนที่มีข่าวว่าทางการฮ่องกงสั่งซื้อรถแบบนี้มาสามคันด้วยงบประมาณ 27 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 106 ล้านบาท) ตำรวจไม่ขอเปิดเผยตัวเลขที่แท้จริง

ด้านสมาชิกสภานิติบัญญัติที่สนับสนุนประชาธิปไตย ถือป้ายประณามตำรวจฮ่องกงระหว่างชมการสาธิตและวิวาทกับสมาชิกสภาที่สนับสนุนจีนและยกย่องการทำงานของตำรวจ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ