WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 สิงหาคม 2562 : 16:34 น.

ประท้วงใหญ่ในฮ่องกงบานปลายแล้ว ตำรวจต้องยิงแก๊สน้ำตาในรถไฟใต้ดินสลายม็อบ ขณะที่ฮ่องกงสั่งแคนเซิลเที่ยวบินทั้งหมด ทนไม่ไหวม็อบปิดสนามบิน

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน สถานการณ์การชุมนุมประท้วงที่ฮ่องกงทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยตลอดคืนที่ผ่านมา ตำรวจปราบจลาจลได้ยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ผู้ประท้วงตามย่านการค้าสำคัญต่างๆ ที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว สถานีรถไฟใต้ดิน มีการยิงกระสุนยางใส่กลุ่มผู้ประท้วงในระยะเผาขน และทุบตีด้วยกระบอง ขณะที่กลุ่มผู้ประท้วงใช้ระเบิดแก๊สปาใส่ตำรวจ

ขณะที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงกลุ่มผู้ประท้วงได้เข้ายึดห้องโถงหลักแล้ว ทางสนามบินจึงประกาศระงับให้บริการเที่ยวบินที่เหลือทั้งหมดของวันจันทร์ที่ 12 ส.ค.นี้ ทั้งขาเข้าและขาออก ยกเว้นเฉพาะเที่ยวบินที่กำลังเช็คอิน เที่ยวบินที่เช็คอินแล้วและอยู่ระหว่างกระบวนการรอขึ้นเครื่องบิน และเที่ยวบินขาเข้าซึ่งเดินทางใกล้ถึงฮ่องกง

ด้านสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ได้ประกาศเตือนขอให้คนไทยที่จะเดินทางมาฮ่องกง หรือคนไทยที่มีภารกิจที่จำเป็นจะต้องเดินทางไปที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง โปรดเผื่อเวลาในการเดินทาง รวมทั้งตรวจสอบเที่ยวบินที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงได้ที่ https://www.hongkongairport.com

นอกจากนี้ สำหรับคนไทยที่มีเที่ยวบินเดินทางออกจากฮ่องกง โปรดเตรียมเอกสารสำคัญสำหรับการเดินทาง ได้แก่ หนังสือเดินทาง บัตรโดยสารเครื่องบิน หรือ Boarding pass ให้พร้อม เผื่อในกรณีที่ถูกตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานฮ่องกง ในกรณีที่ไม่สามารถเดินทางได้ ขอให้ให้ติดต่อสายการบินที่ตนจะเดินทางด้วย หรือหากต้องการความช่วยเหลืออื่นๆ สามารถติดต่อสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน (+852) 6821 1545 หรือ (+852) 6821 1546 และสำหรับคนไทยทุกคนที่เที่ยวบินถูกยกเลิก โปรดประสานสายการบินของตนในเบื้องต้น เพื่อยืนยันสถานะการบินของท่าน รวมทั้งรับคำแนะนำและบริการ/แนวปฏิบัติจากสายการบินของท่านต่อไป

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ