WORLD NEWS

24 ตุลาคม 2562 : 12:51 น.

เธอได้แรงบันดาลใจในการออกแบบชุดว่ายน้ำ Moana จากการเดินทางไปฮาวายเพื่อตามหาบิกินี่ในสไตล์ที่ไม่มีจำหน่ายในออสเตรเลีย

คาริน่า เออร์บี้ หญิงสาวชาวออสซี่ที่หลงรักกีฬาเซิร์ฟบอร์ดและการใส่ชุดว่ายน้ำเป็นชีวิตจิตใจ ผันตัวมาเป็นดีไซเนอร์ออกแบบชุดว่ายน้ำที่มีสไตล์โดนใจวัยรุ่น สีสันสดใส จากเด็กสาววัยทีนที่ไม่มีความรู้เรื่องการออกแบบเลย เธอบริหารจัดการทุกอย่างด้วยตัวเองจนประสบความสำเร็จเพียงชั่วข้ามคืน ทำรายได้นับล้านเหรียญสหรัฐจากสิ่งที่เธอรัก

เออร์บี้ ตัดสินใจออกแบบชุดว่ายน้ำ โมอานา (Moana) จากความไม่รู้ ไม่รู้ทั้งขั้นตอนการออกแบบตัดเย็บ ทั้งรายละเอียดของเนื้อผ้า แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เธอเข้าไปศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมด้วยตัวเองจากคลิปวิดีโอในยูทูบ อาศัยจำไปเรื่อยๆ จนสามารถออกแบบชุดว่ายน้ำในคอลเลคชั่นแรกในปี 2011 จำนวน 100 ชุด 12 แบบ โดยใช้ช่องทางออนไลน์ในการเปิดตัวสินค้า ปรากฏว่าขายหมดเกลี้ยงภายใน 1 สัปดาห์

คอลเลคชั่นต่อมาก็ขายดีไม่แพ้กัน เพียง 45 นาทีที่เปิดตัว บิกินี่ที่ใช้ผ้านำเข้าจากฝรั่งเศสและอิตาลี 1,000 ชุด 24 สไตล์ ก็ถูกสั่งจองจนไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าที่มาจากทั่วโลก ทั้งในออสเตรเลียบ้านเกิด สหรัฐ แคนาดา ยุโรป รัสเซีย และไอซ์แลนด์ เนื่องจากชุดมีสีสันสดใสหลากหลายเฉดสีและดีไซน์ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าวัยรุ่น

เธอได้แรงบันดาลใจในการออกแบบชุดว่ายน้ำ Moana จากการเดินทางไปฮาวายเพื่อตามหาบิกินี่ในสไตล์ที่ไม่มีจำหน่ายในออสเตรเลีย และนำกลับไปเปิดตลาดในบ้านเกิด โดยเริ่มจากการรับสินค้าแบรนด์สหรัฐแล้วนำมารีแบรนด์ในชื่อของตัวเอง ต่อมาบริษัทที่สหรัฐเริ่มเพิ่มราคาสินค้าขึ้นเรื่อยๆ และลวดลายของชุดก็ไม่ค่อยถูกใจแม่ค้าที่โปรดปรานการใส่ชุดว่ายน้ำอยู่แล้ว

2 ปีหลังจากนั้น จุดกำเนิดของ Moana จึงเริ่มขึ้น เมื่อบริษัทที่ เออร์บี้ รับสินค้ามา เสนอให้เป็นตัวแทนจำหน่ายโดยใช้ชื่อแบรนด์ของบริษัท แต่เธอปฏิเสธไป เนื่องจากต้องการออกแบบบิกินี่ด้วยตัวเอง

หลังจากได้แบบและค้นหาข้อมูลผู้ผลิตรายใหม่ได้แล้ว สาวไฟแรงจึงเดินทางไปยังบาหลี อินโดนีเซีย พูดคุยกับเจ้าของร้านทอผ้าให้ผลิตลายผ้าตามที่ต้องการ โดยได้ความช่วยเหลือจากชาวออสเตรเลียที่อาศัยอยู่ในอินโดนีเซีย นับเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องถูกเวลาทีเดียว เพราะหลังจากเปิดตัวชุดว่ายน้ำคอลเลคชั่นแรกไปแล้ว ก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

การออกแบบแต่ละคอลเลคชั่น หนึ่งประโยคที่ เออร์บี้ ยึดไว้ในใจคือ สิ่งที่เธอกำลังทำอยู่นั้นไม่ใช่แค่บิกินี่ แต่เป็นไลฟ์สไตล์ เพราะความทุ่มเทตั้งใจขนาดนี้ จึงไม่แปลกที่เธอจะประสบความสำเร็จได้ตั้งแต่ยังเรียนไม่จบมหาวิทยาลัย

 

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ