WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 พฤศจิกายน 2562 : 19:07 น.

บริษัทรถไฟญี่ปุ่นตะวันออกประกาศปลดระวางรถไฟชินคันเซ็นทั้ง 96 คัน ที่เสียหายจากน้ำท่วมพายุฮากิบิส

สื่อท้องถิ่นญี่ปุ่นรายงานว่า นาย Yuji Fukasawa ประธานบริษัทรถไฟญี่ปุ่นตะวันออก หรือ JR East ได้แถลงข่าวในวันนี้ (6 พ.ย.) ระบุว่าทางบริษัทได้ตัดสินใจปลดระวางรถไฟความเร็วสูงที่ให้บริการในเส้นทางในเส้นทางโฮะกุริกุชิงกันเซ็ง ระหว่างกรุงโตเกียว-คานาซาวะ (Hokuriku Shinkansen) จำนวน 10 ขบวนซึ่งได้รับความเสียหายจากการถูกน้ำท่วมขณะจอดอยู่ภายในศูนย์ซ่อมจังหวัดนากาโนะ จากเหตุพายุฮิกิบิสพัดถล่มญี่ปุ่นเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

รายงานระบุว่าชินคันเซ็นทั้ง 10 ขบวนที่จะปลดระวางนี้ประกอบด้วยตู้โดยสารทั้งสิ้น 96 คัน รวมมูลค่าความเสียหาย 11,800 ล้านเยน

ขณะเดียวกัน รถไฟชินคันเซ็นของบริษัท JR West ซึ่งร่วมวิ่งให้บริการในสายโฮะกุริกุชิงกันเซ็ง ก็จะทำการปลดระวางรถไฟสองขบวนซึ่งได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมด้วยเช่นกัน

ประธาน JR East กล่าวว่าเหตุที่ต้องปลดระวางรถไฟเกือบทั้งหมดนั้นเนื่องจากระบบมอเตอร์ไฟฟ้าและระบบเบรกได้รับความเสียหาย จนไม่อาจซ่อมแซมได้ หรือหากบางส่วนซ่อมได้ก็อาจเป็นอันตรายต่อผู้โดยสาร

ทั้งนี้ ประธาน JR East กล่าวว่าบริษัทมีเป้าหมายฟื้นฟูการให้บริการของชินคันเซ็นโฮคุริคุกลับมาเต็มรูปแบบได้ในเดือนมีนาคมปีหน้า รวมถึงจะหามาตรการแผนรับมือป้องกันน้ำท่วมโรงซ่อมบำรุงในอนาคตเพื่อไม่ให้เกิดน้ำท่วมจนเสียหายต่อขบวนรถไฟเช่นนี้อีก

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ