WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 มกราคม 2563 : 18:03 น.

ผู้โดยสารและลูกเรือของสายการบินยูเครน 176 คน เสียชีวิตทั้งลำ หลังบินขึ้นจากสนามบินเตหะราน เชื่อไม่เกี่ยวมิสไซล์โจมตี

สภาวงเดือนแดงของอิหร่านเปิดเผยว่า จากเหตุเครื่องบินแบบโบอิ้ง 737-800 ของสายการบิน Ukraine International Airlines เที่ยวบินที่ PS752 ซึ่งบินขึ้นจากท่าอากาศยานกรุงเตหะราน ช่วงเวลา 06.12 น. ตามเวลาท้องถิ่น มุ่งหน้าไปยังกรุงเคียฟของยูเครน ได้ประสบเหตุตกหลังบินขึ้นจากสนามบินในเตหะรานได้เพียงไม่กี่นาที

รายงาน ระบุว่าผู้โดยสารบนเครื่องมีทั้งสิ้น 176 ลำ แบ่งเป็นลูกเรือ 9 คน ผู้โดยสาร 167 คน จำนวนนี้เป็นพลเมืองอิหร่านมากที่สุดถึง 82 คน ตามด้วยแคนาดา 63 ยูเครน 11 สวีเดน 10 อัฟกัน 4 ชาวเยอรมันและอังกฤษอย่างละ 3 ราย

เครื่องบินที่ตกเป็นรุ่น 737-800 NG ผลิตขึ้นในปี 2016 โดยทางการอิหร่านพบกล่องดำทั้งสองกล่องของเครื่องแล้ว

ทางการยูเครน สันนิฐานการตกเบื้องต้นเนื่องจากเหตุเครื่องยนต์มีไฟลุกไหม้โดยเป็นการขัดข้องทางเทคนิค แม้จะยังไม่แน่ชัดในรายละเอียด แต่ยูเครนระบุว่าไม่เกี่ยวข้องกับเหตุที่อิหร่านยิงมิสไซล์ถล่มฐานทัพสหรัฐแต่อย่างใด

เหตุครั้งนี้นับว่าเป็นเหตุเครื่องบินตกที่ร้ายแรงที่สุดในรอบหลายปีของอิหร่าน

อย่างไรก็ดี สำนักข่าว Mehr สื่อท้องถิ่นรายงานโดยอ้างคำพูดของผู้อำนวยการองค์กรการบินพลเรือนของเตหะรานว่า อิหร่านจะไม่ส่งกล่องดำซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญของเครื่องบินให้กับบริษัทโบอิ้งซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องบินลำดังกล่าว แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าอิหร่านจะวิเคราะห์ข้อมูลจากกล่องดำดังกล่าวอย่างไร

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ