WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 มกราคม 2563 : 19:19 น.

ทางการอิหร่านฝังร่างพล.ต.โซเลมานีที่สุสานเมืองบ้านเกิดแล้ว หลังเกิดเหตุวุ่นวายผู้คนเหยียบกันตายถึง 50 ราย

สื่อท้องถิ่นอิหร่านได้เผยภาพของโลงศพนายพลโซเลมานี กำลังค่อยๆถูกหย่อนลงยังหลุมฝังศพ ที่สุสานในเมืองเคอร์มาน อันเป็นเมืองบ้านเกิดของเขาทางใต้ของกรุงเตหะรานแล้วในวันนี้ ซึ่งช้าจากกำหนดเดิมที่อิหร่านเตรียมฝังศพนายพลโซเลมานียังสุสานเมื่อวานนี้ (7 ม.ค.) จากเหตุที่เกิดความวุ่นวายระหว่างขบวนแห่ศพของเขาไปตามเส้นทางของเมือง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 50 ราย บาดเจ็บกว่า 200 คน

ภาพจากสื่อท้องถิ่นแสดงให้เห็นจำนวนของประชาชนชาวเมืองเคอร์มานเรือนแสนคน พร้อมใจกันแต่งกายชุดดำไว้อาลัยนายพลโซเลมานี รวมถึงประดับประดาภาพและข้อความไว้อาลัยให้กับเขาทั่วทั้งเมือง

ผู้ร่วมพิธีไว้อาลัยรายหนึ่งถึงกับกล่าวสาปแช่ประธานาธิบดีทรัมป์ ผู้สั่งปฏิบัติการปลิดชีพโซเลมานี ระหว่างที่เดินทางออกจากสนามบินกรุงแบกแดด รวมถึงมีการเผารูปประธานาธิบดีทรัมป์และธงชาติสหรัฐเพื่อแสดงความไม่พอใจ

อย่างไรก็ดี ในวันนี้ (8 ม.ค.) หลังจากมีรายงานว่าอิหร่านได้เปิดฉากตอบโต้การสังหารนายพลโซเลมานี ด้วยการใช้ขีปนาวุธหลายลูกยิงเข้าใส่ฐานทัพสหรัฐสองแห่งในอิรัก ส่งผลให้สื่อทางการอิหร่านรายงานว่าประชาชนในกรุงเตหะรานออกมาโห่ร้องแสดงความยินดีต่อปฏิบัติการโจมตีฐานสหรัฐ ในการนี้สื่ออิหร่านได้อ้างตัวเลขว่ามีทหารอเมริกัน 80 นายเสียชีวิต แต่ทางสหรัฐระบุว่าไม่มีทหารสหรัฐคนใดเสียชีวิต เช่นเดียวกับทางอิรักที่เผยตรงกันว่าไม่มีทหารอิรักนายใดเสียชีวิตจากการโจมตีทั้งสองแห่ง

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ