WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 มกราคม 2563 : 17:29 น.

แอร์บัส (Airbus) นำเครื่องบินรุ่น BelugaXL มีหน้าตาเหมือนวาฬเบลูก้าให้บริการแล้ว

บริษัทแอร์บัส (Airbus) เปิดให้บริการเครื่องบินรุ่น BelugaXL ที่มีหน้าตาเหมือนวาฬเบลูก้าแล้วเป็นลำแรก โดยเริ่มทะยานฟ้าไปเมื่อวันที่ 9 มกราคม แต่เพิ่งจะมีรายงานข่าวในสัปดาห์นี้

BelugaXL เป็นเครื่องบินขนส่ง มีความยาว 63 เมตรกว้าง 8 เมตร สมรรถนะการขนส่งเพิ่มขึ้นถึง 30% รับน้ำหนักได้ 51 ตัน ถือเป็นเครื่องบินขนส่งที่มีห้องคาร์โก้ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยจะเปิดส่วนหัวเพื่อนำสินค้าที่จะขนส่งขนถ่ายเข้ามา และบินได้ไกลถึง 4,000 กิโลเมตร

จุดเด่นของมันคือการออกแบบหัวเครื่องให้ดูคล้ายกับวาฬเบลูก้าหรือวาฬขาว มีการวาดรูปตาที่บ้องแบ๊ว และรูปปากเหมือนการ์ตูนที่ส่วนเปิดตรงหัวเครื่อง ดีไซน์ได้ครับการโหวตโดยพนักงานของแอร์บัสถึง 40% ด้วยความที่มันดูเหมือนวาฬ ถึงได้ชื่อเล่นว่า "the flying whale"

แต่มันไม่ใช่เครื่องรุ่นแรกที่มีหน้าตาแบบนี้ เพราะแอร์บัสมีเครื่องบินรุ่นแอร์บัส เบลูกา (Airbus A300-600ST ที่ประจำการมาตั้งแต่ปี 1995 แต่ BelugaXL มีขนาดใหญ่กว่า และเป็นหนึ่งในเครื่องบินโดยสารและขนส่งรุ่นยักษ์ของบริษัทแอร์บัสและโบอิ้งที่จะทะยอยกันออกมาให้บริการ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ