WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 มกราคม 2563 : 13:39 น.

ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสอู่ฮั่นในจีนเพิ่มถึง 4 พัน เสียชีวิตแล้ว 106 คน รักษาหาย 58 ราย

สำนักข่าว People's Daily ของทางการจีนรายงานสถานการณ์ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ช่วงเช้าของ วันที่ 28 ม.ค. โดยระบุว่า ขณะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อเฉพาะในจีนเพิ่มสูงถึง 4193 คน 

โดยตัวเลขของผู้ติดเชื้อที่ยืนยันแล้วในวันนี้ นับว่าเพิ่มขึ้นทวีคูณจากยอดของเมื่อวาน (27 ม.ค.) ซึ่งอยู่ที่ 2,744 ราย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตแล้ว 106 ราย และมี 58 รายที่รักษาหาย

ขณะที่สรุปรวมตัวเลขผู้ติดเชื้อในต่างประเทศที่ได้รับการยืนยันแล้วมีดังนี้ ไทย 8 (รักษาหายแล้วบางส่วน) ญี่ปุ่น 4 เกาหลีใต้ 4สหรัฐ 5เวียดนาม 2สิงคโปร์ 5มาเลเซีย 4เนปาล 1ฝรั่งเศส 3ออสเตรเลีย 5แคนาดา 1เยอรมนี 1กัมพูชา 1จำนวนผู้ติดเชื้อในต่างประเทศนี้พบว่า เยอรมนี ถือเป็นชาติยุโรปแห่งที่สองที่มีการพบผู้ติดเชื้อ ต่อจากก่อนหน้านี้ที่พบในฝรั่งเศส

โดยคำแถลงจากสำนักสาธารณสุขรัฐบาวาเรียเผยว่า ผู้ติดเชื้อเป็นชายรายหนึ่งในเมือง Starnberg ทางใต้ของนครมิวนิกราว 30 กิโลเมตร ได้รับการยืนยันแล้วว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ แต่ในรายงานไม่ได้ระบุรายละเอียดว่าเป็นพลเมืองประเทศใด และมีประวัติเดินทางเมืองอู่ฮั่นหรือไม่

ขณะนี้ชายคนดังกล่าวเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลแล้วด้วยอาการทรงตัว ส่วนคนอื่นๆที่ใกล้ชิดกับยังไม่มีการแสดงอาการแต่อย่างใด

ทั้งนี้ รัฐบาวาเรียยืนยันว่า ขณะนี้บาวาเรียยังไม่พบความเสี่ยงของการแพร่ระบาดเชื้อดังกล่าว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ