WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 กุมภาพันธ์ 2563 : 14:39 น.

เกาหลีใต้เจอหญิงติดเชื้อโคโรนารายที่ 16 ของประเทศ หลังเดินทางกลับจากเที่ยวไทยเมื่อวันที่ 19 ม.ค.

สถานีโทรทัศน์ของเกาหลีใต้รายงานว่า พบหญิงวัย 42 ปี รายหนึ่งติดเชื้อไวรัสโคโรนา หลังเดินทางกลับมาจากท่องเที่ยวในประเทศไทย นับเป็นการติดเชื้อรายที่ 16 ของประเทศ

กรมควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ (KCDC) ยืนยันเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่รายที่ 16 ของประเทศโดยผู้ติดเชื้อล่าสุดนี้เป็นหญิงวัย 42 ปี มีประวัติเดินทางกลับจากประเทศไทยเมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา กระทั่งวันที่ 25 ม.ค. เมื่อเดินทางกลับบ้านเกิดเธอเริ่มมีอาการหนาวสั่น

รายงานระบุว่า อาการป่วยของผู้ติดเชื้อรายนี้ยังไม่ดีขึ้นแม้ว่าได้รับการรักษา ดังนั้น เธอจึงเข้ารับการตรวจร่างกาย ซึ่งผลปรากฏว่า ผลตรวจเชื้อไวรัสโคโรนาออกมาเป็นบวก ซึ่งหมายถึงยืนยันการพบเชื้อ

ทั้งนี้ KCDC ระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้กักตัวผู้ติดเชื้อรายนี้เอาไว้แล้ว เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมว่าผู้ติดเชื้อได้เดินทางไปที่ใดและพบปะผู้ใดบ้าง เพื่อดูว่าบุคคลเหล่านี้จะติดเชื้อด้วยหรือไม่

ที่มา : https://news.sbs.co.kr/

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ