WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 กุมภาพันธ์ 2563 : 19:09 น.

Christina Koch ผู้สร้างสถิติเป็นนักบินอวกาศหญิง ทำภารกิจบน ISS นานสุดถึง 329 วัน เดินทางกลับโลก

คริสตินา คอช (Christina Koch) นักบินอวกาศสังกัดองค์การนาซาของสหรัฐ วัย41ปี ผู้ซึ่งสร้างสถิติเป็นนักบินอวกาศหญิงที่ปฏิบัติภารกิจบนสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) นานที่สุดถึง 329 วัน มีกำหนดเสร็จสิ้นภารกิจพร้อมเตรียมเดินทางกลับโลกแล้วในวันนี้ (6 ก.พ.)

สถิติของคอช เพิ่งแซงหน้าเพื่อนนักบินหญิงอีกรายคือ เพกกี วิทสัน ซึ่งเคยสร้างสถิติเป็นนักบินอวกาศหญิงที่ปฏิบัติหน้าที่บนอวกาศนานสุด 288 วัน

รายงานระบุว่า คอชพร้อมเพื่อนนักบินอวกาศอีก 2 คนจากสังกัดศูนย์อวกาศยุโรป และรอสคอสมอสของรัสเซีย จะโดยสารแคปซูลของยานโซยุซซึ่งคาดว่ายานจะเข้าสู่ชั้นบรรยากาศโลกและจอดใกล้กับเขตเจซกาสกัน ของประเทศคาซัคสถาน

สำหรับคอช เธอเริ่มต้นภารกิจที่สถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2019 โดยเธอทำหน้าที่เป็นนักวิจัยด้านไบโอชีวภาพในสภาวะไร้น้ำหนัก ซึ่งงานของเธอเป็นประโยชน์ในการปูทางไปสู่ภารกิจของนาซาในอนาคตที่จะการเดินทางไปยังดวงจันทร์ภายใต้โครงการอาร์ทิมิสและดาวอังคาร

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ