WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 กุมภาพันธ์ 2563 : 19:46 น.

เมื่อแพทย์ติดเชื้อนั่นหมายความว่าไม่มีวิธีปฏิบัติที่ถูกต้อง และยังหมายความด้วยว่าไวรัสแพร่เชื้อได้เป็นจำนวนมากภายในเวลาแค่วันเดียว

อิตาลีพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 113 รายแล้ว มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เฉพาะในแคว้นลอมบาร์ดีที่ตั้งของเมืองมิลาน มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 89 ราย

เมื่้อช่วงดึกของวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น นายกรัฐมนตรีจูเซปเป้ คอนเต ประกาศห้ามการเดินทางไปในพื้นที่ระบาด และประกาศมาตรการฉุกเฉินอื่นๆ หลังจากการยอดผู้ติดเชื้อระบาดทวีคูณอย่างรวดเร็ว

เหตุเกิดจากชายคนหนึ่งไปขอรับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลในแคว้นลอมบาร์เดียเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์แต่ชายคนนี้คาดว่าจะเป็นตัวแพร่เชื้อรายใหญ่ให้กับคนหลายสิบคน รวมถึงผู้ป่วยคนอื่นๆ และทีมงานแพทย์ และคนเหล่านี้ทำให้ไวรัสกระจายไปยังพื้นที่อื่นๆ

“เมื่อแพทย์ติดเชื้อนั่นหมายความว่าไม่มีวิธีปฏิบัติที่ถูกต้อง และยังหมายความด้วยว่าไวรัสแพร่เชื้อได้เป็นจำนวนมาก” วอลเตอร์ ริจจาร์ดี สมาชิกสภาผู้บริหารขององค์การอนามัยโลกกล่าวกับหนังสือพิมพ์ La Stampa Ricciardi

ริจจาร์ดี ยังวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลที่มีคำสั่งห้ามเที่ยวบินไปและกลับจากประเทศจีน เพราะการทำเช่นนั้นทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดตามแกะรอยการติดเชื้อมายังอิตาลีได้

ทั้งนี้ อิตาลีจะยังไม่ระงับวีซ่าเชงเก้น ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ขอวีซ่าเข้ามายังสหภาพบยุโรปสามาถรเดินทาสงเข้าออกประเทศสมาชิกโดยไม่มีข้อจำกัด แม้ว่าการเปิดให้เดินทางโดยเสรีอาจทำให้การระบาดแพร่ไปยังพื้นที่อื่นๆ ของยุโรปก็ตาม

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ