WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 กุมภาพันธ์ 2563 : 18:30 น.

จงหนานซาน ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคระบบทางเดินหายใจ มั่นใจว่าจะควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสในจีนได้ภายในปลายเดือน เม.ย.

“แม้ว่าในเมืองอู่ฮั่นจะมีการระบาดครั้งใหญ่ แต่เรายังไม่พบการระบาดครั้งใหญ่ในเมืองอื่น ก่อนหน้าหน้าเราคาดว่าจุดสูงสุดของการระบาดจะเกิดขึ้นช่วงกลางหรือปลายเดือน ก.พ.” จงหนานซานกล่าว

จงยังกล่าวอีกว่า หลังจากวันที่ 15 ก.พ. ตัวเลขผู้ติดเชื้อเริ่มลดลง และจีนเชื่อมั่นว่าจะควบคุมโรคได้ภายในเดือน เม.ย.

นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญรายนี้ยังเอ่ยถึงการคาดการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อของผู้เชี่ยวชาญต่างชาติว่า ผู้เชี่ยวชาญบางรายที่พยากรณ์ว่าจะมีผู้ติดเชื้อกว่า 160,000 รายไม่ได้นำมาตรการควบคุมรับมือของรัฐบาลจีนไปพิจารณาเพื่อคำนวณตัวเลข

ทั้งยังระบุเพิ่มเติมว่างานวิจัยของทีมของเขาที่คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อราว 70,000 รายที่ส่งไปยังวารสารวิชาการระดับนานาชาติกลับถูกปฏิเสธ

ทั้งนี้ เมื่อวันอังคารที่ 25 ที่ผ่านมาถือเป็นวันที่ 7 ติดต่อกันที่จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันในแต่ละวันเพิ่มขึ้นไม่เกิน 1,000 ราย และเป็นวันที่ 8 ติดต่อกันที่ตัวเลขผู้ที่รักษาหายมีมากกว่าผู้ติดเชื้อรายใหม่

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ