WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 กุมภาพันธ์ 2563 : 19:04 น.

อิตาลีติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่องรวมเด็กเล็กด้วย แคว้นลอมบาร์ดีจุดระบาดหลัก - กรีซเจอป่วยโควิดคนแรก

สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในอิตาลี ณ วันที่ 26 ก.พ.พบว่ามีผู้ป่วยเพิ่มกว่า 30 ราย รวมแล้วทั้งประเทศติดเชื้อสะสม 374 เสียชีวิตแล้ว 12 คน

จำนวนผู้ติดเชื้อ 374 คน กระจายอยู่ใน 9 ภูมิภาคทั่่วประเทศ แต่พบว่าส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อในแถบภาคเหนือของประเทศดังนี้ ..

แคว้นลอมบาร์ดี หรือ ลอมบาร์เดีย อันเป็นที่ตั้งของนครมิลาน พบผู้ป่วยติดเชื้อทั้งสิ้น 259 คน (เพิ่มจากเมื่อวานที่ 240) ตามด้วยแคว้นเวนีโต อันเป็นที่ตั้งของเมืองเวนีส แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของอิตาลี 58 ราย แคว้นเอมีเลีย-โรมัญญา 26 ราย และกรุงโรม (ภูมิภาคลาซิโอ) 3 ราย

ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ของแคว้นลอมบาร์ดีพบว่า มีเด็กเยาวชน 4 คน เป็นเด็ก 10 ขวบสองราย, 15ปี หนึ่งราย และเด็ก 4 ขวบอีกหนึ่งราย

ส่วนยอดเสียชีวิตอยู่ที่ 12 ราย โดยผู้เสียชีวิตรายล่าสุดเป็นชายวัย 69 ปีจากเมือง Lodiในแคว้นลอมบาร์ดีเช่นเดียวกัน

ด้านนายกรัฐมนตรีจูเซปเป้ คอนติ ของอิตาลี เผยว่าอาจเตรียมใช้มาตรการควบคุมข่าวสารในสื่อของรัฐบาล เนื่องจากเห็นว่าการรายงานข่าวอาจทำให้ผู้ตนตื่นตระหนกจนเกินเหตุ

แคว้นลอมบาร์ดี ถือว่าได้กลายเป็นจุดการแพร่ระบาดหลักของอิตาลีและยุโรปไปแล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้ ที่รีสอร์ทบนเกาะเตเนรีฟ ในหมู่เกาะคาเนรี่ อันเป็นแหล่งพักผ่อนชื่อดังของสเปน ก็พบหนึ่งในแขกของโรงแรม เป็นนักท่องเที่ยวชาวอิตาลี ป่วยติดเชื้อโควิดเช่นกัน จนส่งผลให้ทางการท้องถิ่นสั่งกักกันโรคแขกในโรงแรมถึง 1,000 คน

รวมทั้งที่บราซิล เพิ่งได้เผยว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของประเทศและภูมิภาคละตินอเมริกา ซึ่งพบว่าผู้ติดเชื้อรายแรกของประเทศวัย 61 ปีรายนี้ มีประวัติเพิ่งเดินทางกลับจากการท่องเที่ยวในแคว้นลอมบาร์ดีของอิตาลีเมื่อช่วงกลางเดือนก.พ.ที่ผ่านมา

ส่วนกรีซ ประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงของอิตาลี เจอคนป่วยเชื้อโควิดคนแรกของประเทศเช่นกัน เป็นหญิงวัย 38 ปี เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลที่เมือง Thessaloniki โดยเธอมีประวัติเพิ่งเดินทางกลับจากท่องเที่ยวในแถบทางเหนือของอิตาลีเช่นกัน

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ