WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 มีนาคม 2563 : 20:07 น.

อีมันฮี วัย 88 ปีคุกเข่าก้มศีรษะลงกับพื้นถึง 2 ครั้งเพื่อขอโทษประชาชนชาวเกาหลีที่เป็นต้นเหตุทำให้ไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างหนัก

“ผมอยากจะขอโทษอย่างจริงใจต่อประชาชนในนามของสมาชิกทุกคน”ผู้นำลัทธิในเกาหลีใต้เชื่อมโยงกับการติดเชื้อโคโรนาไวรัสกว่า 4,000 รายในประเทศ จัดแถลงข่าวขออภัยที่เป็นตัวการแพร่กระจายของโรค

“ผมอยากจะขอโทษอย่างจริงใจต่อประชาชนในนามของสมาชิกทุกคน” อีมันฮี ผู้นำคริสตจักรชินชอนจีนแห่งพระเยซูกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

อีมันฮี วัย 88 ปีลงมาคุกเข่าก้มศีรษะลงกับพื้นถึง 2 ครั้งเพื่อขอโทษประชาชนต่อผู้สื่อข่าว ที่อำเภอคาพย็อง จังหวัดคย็องกี

เขาบอกว่า “แม้ว่าจะไม่ได้ตั้งใจ แต่หลายคนติดเชื้อแล้ว” และกล่าวว่า “เราความพยายามอย่างเต็มที่ แต่ไม่สามารถป้องกันได้ทั้งหมด ผมขอให้ประชาชนโปรดยกโทษด้วย”

เขากล่าวว่า “ผมอยากจะขอบคุณรัฐบาลเป็นอย่างมากสำหรับความพยายาม (ควบคุมโรค) ผมยังต้องขอให้รัฐบาลโปรดยกโทษด้วย"

ลีได้รับการเคารพจากผู้ติดตามของเขาในฐานะ "ศิษยาภิบาลแห่งพันธสัญญา" ซึ่งเชื่อว่าเขาจะพาสานุศิษย์ 144,000 ที่คัดสรรแล้วไปสวรรค์ในวันพิพากษาโลก แต่เขาและสาวกถูกประณามว่าเป็นลัทธินอกรีตไม่เกี่ยวข้องกับคริสตศาสนา

ทั้งนี้ รัฐบาลปกครองท้องถิ่นของกรุงโซลได้ขอให้อัยการเอาผิดอีมันฮีในข้อหาฆาตกรรม รวมถึงผู้นำลัทธิคนอื่นๆ อีก 11 คน ฐานไม่ให้ความร่วมมือในการยับยั้งการแพร่กระจายของโคโรนาไวรัส

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ