WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 มีนาคม 2563 : 19:11 น.

ทางการเมียนมากล่าวว่าเรือไม่ควรได้รับอนุญาตให้เข้ามาเพราะได้เข้าเทียบท่าในประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อจำนวนมาก รวมถึงประเทศไทยเจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวอาวุโสกล่าวกับสำนักข่าว Reuters

เมื่อวันอังคารที่ 3 มีนาคม ว่าเมียนมาห้ามเรือสำราญที่มีนักท่องเที่ยวหลายร้อยคนไม่ให้จอดเทียบท่าในประเทศ เพราะเกรงว่าอาจจะนำเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์เข้ามาแพร่ในประเทศ 

The Silver Spirit เรือสำราญสุดหรูที่ดำเนินการโดยบริษัท Silversea Cruises ซึ่งตั้งอยู่ที่โมนาโก เพิ่งจะจอดเทียบท่าที่จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย และมีกำหนดมาจอดที่ท่าเรือตีละวา นอกเมืองย่างกุ้งในวันพุธนี้

"เราได้แจ้งให้ ... เจ้าหน้าที่ของท่าเรือทราบว่าไม่ควรอนุญาตให้เรือเข้ามา" Khin Maung Soe รองปลัดกระทรวงกระทรวงกิจการโรงแรมและการท่องเที่ยวกล่าวกับ Reuters ทางโทรศัพท์

เขาบอกว่าเขาไม่รู้ว่ามีผู้โดยสารคนใดแสดงอาการของไวรัสหรือไม่

"แม้ว่าผู้โดยสารจะยังไม่แสดงอาการ แต่ก็อาจแสดงอาการเมื่อพวกเขามาถึงเมียนมา และจะเป็นเรื่องยากสำหรับเมียนมาที่จะควบคุม หากสถานการณ์เลวร้ายลง ประชาชนของเราอาจได้รับผลกระทบ"

คำแถลงของกระทรวงสาธารณสุขและการกีฬาที่เผยแพร่บน Facebook กล่าวว่า เรือไม่ควรได้รับอนุญาตให้เข้ามาเทียบท่า เพราะได้เข้าเทียบท่าในประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อจำนวนมาก รวมถึงประเทศไทยที่มีผู้ติดเชื้อ 43 คน

โฆษกของกระทรวงกล่าวว่าเรือดังกล่าวมีผู้โดยสารมากกว่า 400 คน แต่ไม่ชัดเจนเรือจะไปที่ไหนต่อไป

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ