WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 มีนาคม 2563 : 14:23 น.

อิหร่านเจอส.ส.อย่างน้อย 23 ราย ติดไวรัสโควิดแล้ว ทางการปล่อยนักโทษกว่า5หมื่น ลดแออัดเสี่ยงติดเชื้อ

นาย Abdul Reza Misri รองประธานสภาMajlisของอิหร่าน เผยว่า พบสมาชิกสภาอย่างน้อย 23 รายจากสมาชิกทั้งหมด 290 คน ได้รับผลยืนยันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว คิดเป็นร้อยละ 8% ของจำนวนสมาชิกทั้งหมด ก่อนหน้านี้ มีรายงานถึงการเสียชีวิตของนาย Mohammad Ali Ramazani Dastak สมาชิกสภาอิหร่านจากเขต 11 ของจังหวัดกีลาน ผู้ซึ่งเพิ่งได้รับเลือกเข้าเป็นสมาชิกสภาจากการเลือกตั้งทั่วไปได้เพียงสัปดาห์เดียว ซึ่งนับว่าเป็นนักการเมืองอิหร่านรายแรกที่เสียชีวิตจากเชื้อโควิดดังกล่าว

ด้านอยาตอลเลาะห์ อาลี คามาเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน ได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ชาวอิหร่านล้างมือบ่อยครั้ง เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด ขณะเดียวกันทางการอิหร่านรานงานว่า จากข้อมูล ณ วันที่ 4 มี.ค. อิหร่านพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 835 ราย ส่งผลให้ติดเชื้อสะสมที่ 2,336 คน โดยเป็นการติดเชื้อที่แพร่กระจายในกรุงเตหะรานและเมืองรอบข้างเป็นส่วนใหญ่ นอกเหนือจากเมืองกอม เมืองศักดิ์สิทธิ๋ทางศาสนาของประเทศ

ขณะเดียวกันอิหร่านพบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 11 ราย ทำให้ผู้เสียชีวีตทั่วประเทศรวมแล้ว 77 คน สูงเป็นอันดับ 3 ของโลกหากไม่นับจีนแผ่นดินใหญ่ โดยเป็นรองเกาหลีใต้และอิตาลี

นอกจากนี้ ทางการอิหร่านได้ประกาศปล่อยตัวนักโทษกว่า 5.4 หมื่นคนชั่วคราวเพื่อเป็นมาตรการป้องกันไว้ก่อน เพื่อลดความแออัดและความเสี่ยงไวรัสระบาดในเรือนจำ ยกเว้นนักโทษด้านความมั่นคงที่ต้องโทษจำคุกเกิน 5 ปีจะไม่ได้รับอนุญาตให้ปล่อยตัว นักโทษทุกคนที่จะได้รับอนุมัติให้ออกจากเรือนจำต้องได้รับผลการตรวจเชื้อเป็นลบก่อน

แฟ้มภาพ AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ