WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 มีนาคม 2563 : 15:27 น.

ภาพจกากกล้องรักษาความปลอดภัยฝั่งตรงข้ามแสดงให้เห็นว่าโรงแรมทั้งหลังยุบตัวในไม่กี่วินาที

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกำลังค้นหาผู้เคราะห์ร้ายอีก 19 คนที่ยังคงติดอยู่ในซากปรักหักพัง หลังจากโรงแรมที่ใช้เป็นสถานที่กักกันโคโรนาไวรัสถล่มลงมา ที่เมืองฉวนโจว ภาคตะวันออกของจีนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

สถานีโทรทัศน์ CCTV ของรัฐบาลจีนรายงานว่า เบื้องต้นมีประชาชน 48 คนจากทั้งหมด 67 คนที่ได้รับการช่วยเหลือออกมาแล้วจากโรงแรม Xinjia ความสูง 5 ชั้นจำนวน 80 ห้องพัก

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวซินหัวกล่าวว่ามีผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือจากซากปรักหักพังจำนวน 43 คน เจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตหรือไม่

มีภาพเหตุการณ์ที่แชร์กันในโวเชียลเน็ตเวิร์กบน Weibo แสดงให้เห็นว่าคนงานกู้ภัยกำลังช่วยกันรื้อค้นซากปรักหักพังท่ามกลางความมืด ระหว่างนั้นทีมเจ้าหน้าที่พบผู้ติดในซากตึกเป็นหญิงคนหนึ่งจึงพยายามปลอบและสร้างความมั่นใจกับเธอ

นอกจากนี้ยังมีสื่อท้องถิ่นที่นำภาพจกากกล้องรักษาความปลอดภัยฝั่งตรงข้ามแสดงให้เห็นว่าโรงแรมทั้งหลังยุบตัวในไม่กี่วินาที

ที่เมืองฉวนโจว มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 47 ราย และโรงแรม Xinjia ซึ่งเปิดเมื่อสองปีที่แล้วถูกนำไปใช้กักกันผู้ที่เคยติดต่อกับผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันล่าสุด

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ