WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 มีนาคม 2563 : 18:01 น.

เงินจำนวนนี้อาจจะไม่มากนัก แต่มีความหมายว่าบริษัทไม่ได้ทอดทิ้งพนักงานและพยายามที่จะช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้

สำนักข่าว Japan Times รายงานว่าในเวลานี้บริษัทหลายแห่งในญี่ปุ่นได้สั่งให้พนักงานทำงานจากที่บ้านแล้ว เพื่อป้องกันการติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ แต่มีบางบริษัทที่ทำงานแบบนั้นไม่ได้ จึงให้เงินช่วยเหลือพิเศษ เป็นโบนัสให้พนักงานที่มุ่งมั่นทำงานในช่วงเวลาที่ยากลำบาก

ทางสำนักข่าวรายงานว่า มีชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งในทวิตเตอร์ชื่อแอคเคาท์ว่า @the_folkees ได้โพสต์จดหมายขอบคุณแก่พนักงานเพื่อแสดงความซาบซึ้งของผู้บริหารที่พนักงานทุ่มเททำงานให้บริษัทในช่วงเวลานี้ พร้อมกับมอบเงินโบนัสให้ด้วย

จดหมายฉบับนี้ระบุว่าเป็น "กองทุนสนับสนุนการต่อสู้กับโต้โคโรนาไวรัส" เนื้อหาของจดหมายเริ่มต้นด้วยข้อความขอบคุณว่า "... ทุกคน ขอบคุณมากสำหรับความพยายามอย่างยากลำบากในการพบปะกับลูกค้าและไปที่ไซต์งานทุกวัน เราจึงขอให้ทุนสนับสนุนเพื่อนำไปใช้ด้วยสาเหตุเหล่านี้"

จดหมายระบุว่า โบนัสที่ให้มาเพื่อแสดงความขอบคุณสำหรับการทำงานอย่างหนักแก่บริษัทในช่วงเวลาที่ไม่มีเสถียรภาพ และเพื่อเป็นเงินทุนช่วยพนักงานซื้อเวชภัณฑ์ป้องกันไวรัส เช่นหน้ากากอนามัยและน้ำยาฆ่าเชื้อซึ่งมีราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังให้เหตุผลว่า "เนื่องจากสุขภาพที่ดีต้องได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจของคุณ โปรดใช้เงินนี้เพื่อซื้อของชำเพื่อทำอาหาร เช่าวิดีโอมาดู หรือใช้เวลาของคุณที่บ้านให้สนุกสนานยิ่งขึ้น"

จดหมายแนบมาพร้อมกับเงินสด 30,000 เยน หรือประมาณ 9,000 บาท 

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ