WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 มีนาคม 2563 : 19:26 น.

หลังจากเกิดกรณีกับลัทธิชินชอนจี ล่าสุดยังมีอีกกลุ่มศาสนาในเกาหลีใต้ที่ก่อให้เกิดการระบาดเพราะความเชื่อผิดๆ

ก่อนหน้านี้ลัทธิชินชอนจี ที่อ้างเป็นคริสตจักรนอกสารบบในเกาหลีใต้ทำให้การระบาดลุกลามอย่างหนักเพราะความเชื่อผิดๆ

ล่าสุด มีคริสตจักรในเกาหลีใต้อีกแห่งทำให้การระบาดลุกลามอีกเช่นกัน โดยฉีดน้ำเกลือเข้าไปในปากของสาวกด้วยความเชื่อผิดๆ ว่าจะช่วยป้องกันการแพร่กระจายของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่

แต่เพราะการใช้ขวดสเปรย์เดียวกันโดยไม่ทำความสะอาดหัวฉีด ทำให้สาวกของโบสถ์ติดเชื้อไป 46 คน จากการรายงานของ South China Morning Post

ภาพวิดีโอเผยให้เห็นว่า คริสตจักรชุมชนแม่น้ำแห่งพระคุณ (River of Grace Community Church) ในจังหวัดคย็องกีทางตอนใต้ของกรุงโซล เผยให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่โบสถ์ใช้ขวดสเปรย์จ่อลึกเข้าไปในปากของสาวกคนแล้วคนเล่า ระหว่างการชุมนุมที่โบสถ์เมื่อวันที่ 1 มีนาคม และ 8 มีนาคม โดยอ้างว่าน้ำเกลือฆ่าไวรัสได้

การชุมนุมมีผู้เข้าร่วมราวๆ 100 คน และความที่เชื่อผิดๆ และปฏิบัติผิดๆ ทำให้สมาชิกของโบสถ์ติดเชื้อไป 46 คนรวมถึงศิษยาภิบาลและภรรยาของเขา ล่าสุดคริสตจักรแห่งนี้ถูกปิดแล้วและสาวกทุกคนที่เข้าร่วมการประชุมอธิษฐานจะต้องถูกตรวจสอบว่าติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่

เกาหลีใต้ยืนยันว่ามีผู้ป่วยใหม่ 74 รายเมื่อวันจันทร์ที่ 16 มีนาคม 2563 รวม 8,236 ราย แต่จำนวนผู้ป่วยใหม่มีต่ำกว่า 100 คนเป็นวันที่สองติดต่อกัน สถานการณ์โดยรวมถือว่าดีขึ้นมาก

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ