WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 มีนาคม 2563 : 14:27 น.

กระทรวงสาธารณสุขแถลงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19รายใหม่ 122 ราย ยอดสะสม 721 มีผู้รักษาหายกลับบ้านแล้ว 52 ราย

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.63 กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แถลงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส หรือ โควิด-19 โดยมีเนื้อหาสรุปดังนี้ 

-มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 122 ราย ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยสะสม 721 ราย

-ผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับสนามมวยและผับก่อนหน้านี้ 20 ราย  / 93 รายอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค

-มีผู้รักษาหายกลับบ้านแล้ว 52 ราย รักษาอยู่ในโรงพยาบาล 668 ราย อาการหนัก 7 ราย เสียชีวิต 1 ราย

-แนวโน้มผู้ติดเชื้อรายใหม่ในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นจากการย้านถิ่นฐานในระยะนี้ หลังมีการประกาศปิดพื้นที่เสี่ยงในกรุงเทพฯ และปริมณฑลตั้งแต่ 22 มี.ค.ถึงวันที่ 12 เม.ย. และการปิดด่านชายแดน

-สธ.ขอให้ผู้ที่เดินทางกลับไปยังภูมิลำเนารายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรค และกักตัวเองที่บ้านอย่างเคร่งครัดเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าดูอาการ ยังไม่จำเป็นต้องตรวจหาเชื้อทันที

-เพราะที่ผ่านมาจากการตรวจเชื้อ 3 หมื่นราย ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในช่วงเฝ้าระวัง 1 หมื่นราย พบว่ามีผู้ติดเชื้อเพียง 4% เท่านั้น ส่วนอีก 2 หมื่นรายไม่พบเชื้อ

-จากการปรับวิธีการตรวจเชื้อโดยยืนยันจากผลแล็บเพียงแห่งเดียว จากเดิมที่จะต้องรอผลแล็บ 2 แห่งยืนยันตรงกัน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เมื่อวานนี้พุ่งขึ้นไปเป็น 188 ราย แต่วันนี้ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่กลับมาอยู่ในระดับปกติแล้ว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ