WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 มีนาคม 2563 : 18:58 น.

สถานการณ์การระบาดในเกาหลีใต้เริ่มมีสัญญาณดีขึ้นบ้างเมื่อตัวเลขติดเชื้อลดลงต่ำกว่าหลักร้อย

สำนักข่าว Korean Times รายงานอ้างข้อมูลจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของเกาหลีใต้ว่าเด็กทารกเพศหญิงวัย 17 เดือนและพ่อแม่ของเธอติดเชื้อโควิด-19 อีกครั้งหลังจากที่ครอบครัวนี้ติดเชื้อไปแล้วครั้งหนึ่งและเพิ่งฟื้นตัวมาได้แค่ 10 วันหลังจากที่พวกเขาหายจากไวรัสแล้ว

จากข้อมูลของเมืองกิมโพ เด็กทารกและผู้ปกครองคนหนึ่งได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลพุนดัง แห่งมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล ส่วนผู้ปกครองอีกคนหนึ่งแยกไปรักษาที่โรงพยาบาลเมียงจี ในเมืองโคยัง

“ตอนนี้กำลังมีการสอบสวนเพื่อค้นหาสาเหตุที่ทำให้พวกเขาติดเชื้ออีกครั้ง” เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกล่าว "ไวรัสที่รอดชีวิตจากการรักษาในร่างกายของพวกเขาอาจฟื้นขึ้นมาได้เพราะระบบภูมิคุ้มกันของพวกเขาอ่อนแอลง ข้อสันนิษฐานที่เป็นไปได้อีกประการหนึ่งคือพวกเขาได้สัมผัสกับเชื้อไวรัสอีกครั้ง"

สมาชิกครอบครัวนี้ติดเชื้อครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์หลังจากเข้าร่วมพิธีแต่งงานที่โรงแรม Queen Vell ในเมืองแทกูซึ่งผู้ป่วยรายที่ 31 ซึ่งเป็นตัวแพร่เชื้อใหญ่ (Super-spreader) ของเกาหลีใต้ก็เข้าร่วมด้วย

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (KCDC) กล่าวว่า เกาหลีใต้รายงานว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 78 รายในวันจันทร์ รวม 9,661 คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลงมาต่ำกว่าหลักร้อย

Photo by - / YONHAP / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ